1.
|
พระถาวร ตาพรประเสริฐ หอมหวล บัวระภา และวิเชียร แสนมี. (2566).
“วิเคราะห์พุทธธรรมที่ปรากฏในงานศิลปกรรมในนครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนา.” วารสารสหวิทยาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 6 (3).
หน้า 1584-1601.
|
2.
|
ประภาส แก้วเกตุพงษ์ วิเชียร แสนมี และจุรี สายจันเจียม. (2566).
“รูปแบบการส่งเสริมอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงพุทธศิลป์ของอุโบสถในจังหวัดร้อยเอ็ด.” Journal of Roi Kaensarn Academi, 8 (9).
หน้า 156-168.
|
3.
|
ประภาส แก้วเกตุพงษ์ วิเชียร แสนมี และจุรี สายจันเจียม. (2565).
“เส้นทางการท่องเที่ยวทางศาสนาในจังหวัดร้อยเอ็ด.” วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร, 10 (5).
หน้า 2113-2129.
|
4.
|
พระมหานำเกียรติ วิสุทฺโธ (ทองทวี), พระมหามิตร ฐิตปญฺโญ (วันยาว), วิเชียร แสนมี. (2563).
“นิติศาสตร์แนวพุทธ.” วารสารวิชาการธรรมทรรศน์ , 20 (2).
หน้า 215-220.
|
5.
|
พระมหานำเกียรติ วิสุทฺโธ (ทองทวี), พระมหามิตร ฐิตปญฺโญ, วิเชียร แสนมี. (2563).
“การจัดการระบบนิเวศเชิงพุทธ.” วารสารวิชาการธรรมทรรศน์, 20 (1).
หน้า 177-186.
|
6.
|
พระมหาพงศ์ทราทิตย์ ก้องเสียง, หอมหวล บัวระภา, วิเชียร แสนมี. (2563).
“การวิเคราะห์บทบาทของคณะสงฆ์ภาค 10 ตามศาสตร์สมัยใหม่ พุทธจริยา และพระธรรมวินัย.” วารสารครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม, 17 (1).
หน้า 509-517.
|
7.
|
พระมหาพงศ์ทราทิตย์ ก้องเสียง, หอมหวล บัวระภา, วิเชียร แสนมี. (2563).
“บทบาทที่พึงประสงค์ของพระสงฆ์ไทยในปัจจุบันและอนาคต.” วารสารสังคมศาสตร์และมานุษยวิทยาเชิงพุทธ, 5 (1).
หน้า 1-15.
|
8.
|
จักรพันธ์ แสงทอง, วิเชียร แสนมี. (2563).
“ปัญหาพุทธศาสนาในสังคมไทยตามทัศนะของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป.อ. ปยุตฺโต).” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม, 10 (3).
หน้า 135-145.
|
9.
|
จักรพันธ์ แสงทอง, วิเชียร แสนมี. (2563).
“วาทกรรมพุทธศาสนาแบบรัฐในสังคมไทย : ปัญหาและทางออกในทัศนะของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป.อ. ปยุตฺโต).” Journal of Modern Learning Development , 5 (3).
หน้า 301-316.
|
10.
|
วิเชียร แสนมี, ประภาส แก้วเกตุพงษ์. (2563).
“แนวคิดเรื่องจักรวาลวิทยาในพุทธปรัชญาเถรวาท.” Journal of Modern Learning Development, 5 (3).
หน้า 288-300.
|
11.
|
ประภาส แก้วเกตุพงษ์, วิเชียร แสนมี. (2563).
“พุทธศาสนา : การสร้างสันติสุขอย่างยั่งยืน.” พุทธมัคค์, 5 (1).
หน้า 63-73.
|
12.
|
วิเชียร แสนมี. (2563).
“วรรณกรรมที่ใช้ในการเทศน์แหล่อีสาน.” Journal of Modern Learning Development , 5 (6).
หน้า 286-299.
|
13.
|
พระครูกิตติโชติกุล กิตติปาโล (ปะละกัง), จรัส ลีกา, สุวิน ทองปั้น, นิเทศ สนั่นนารี, วิเชียร แสนมี. (2562).
“พุทธจริยศาสตร์เพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของชุมชนในอำเภอเปือยน้อย จังหวัดขอนแก่น.” วารสารบัณฑิตศึกษามหาจุฬาขอนแก่น , 6 (4).
หน้า 341-354.
|
14.
|
ปาลญา นามเข็ม, พระมหามิตร ฐิตปญฺโญ, วิเชียร แสนมี. (2562).
“แนวทางการพัฒนาบุคลิกภาพตามหลักพระพุทธศาสนา ของบุคลากรธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร.” วารสารวิชาการธรรมทรรศน์, 19 (1).
หน้า 11-22.
|
15.
|
วิเชียร แสนมี. (2560).
“รูปแบบการเผยแผ่พระพุทธศาสนาด้วยการเทศน์แหล่อีสาน.” วารสารภาษา ศาสนา และวัฒนธรรม , 6 (2).
หน้า 119-140.
|
16.
|
วิเชียร แสนมี. (2560).
“หลักพุทธธรรมในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข.” มนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์, 34 (2).
หน้า 217-244.
|
17.
|
วิเชียร แสนมี. (2560).
“Buddhist Principles for Peaceful Co-Existence..” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 34 (2).
หน้า 217-240.
|
18.
|
วิเชียร แสนมี. (2559).
“พัฒนาการในการสร้างพระเครื่องในภาคอีสาน.” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 33 (2).
หน้า 72-88.
|
19.
|
วิเชียร แสนมี. (2559).
“แนวคิดเรื่องสมณะที่ปรากฏในสามัญผลสูตร.” วารสารวิชาการธรรมทรรศน์, 16 (3).
หน้า 241-251.
|