ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)
ระดับ | ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) | ชื่อสถาบัน, ประเทศ | ปี พ.ศ. ที่จบ |
---|---|---|---|
ปริญญาเอก | ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (สารสนเทศศึกษา) | มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย | 2557 |
ปริญญาโท | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ประเทศไทย | 2557 |
ปริญญาโท | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (การจัดการเทคโนโลยีและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์) | มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประเทศไทย | 2552 |
ปริญญาตรี | บริหารธุรกิจบัณฑิต (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ) | มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประเทศไทย | 2542 |
1. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2561). การเขียนโปรแกรมเว็บเบื้องต้นด้วย PHP & MySQL. ขอนแก่น: มหาวิทยาลัยขอนแก่น. |
2. | กุลธิดา ท้วมสุข วิระพงศ์ จันทร์สนาม จุฑาทิพย์ ไชยกำบัง และณัฐพงศ์ แก้วบุญมา. (2561). การวิจัยมนุษย์ศาสตร์ดิจิทัล. ขอนแก่น: คลังนานาวิทยา. |
1. | Thai Trinh Ngoc และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2566). “การจัดการระบบองค์ความรู้เกี่ยวกับกลุ่มชาติพันธุ์ในเวียดนามและการเชื่อมโยงแบบเปิด.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 41 (2). หน้า 102-113. |
2. | รุจิรา ริคารมย์ และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2566). “การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสร้างเครื่องมือการวิจัยแบบเดลฟายออนไลน์.” วารสารธรรมศาสตร์, 42 (3). หน้า 52-74. |
3. | ราชวิทย์ ทิพย์เสนา และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2566). “สมรรถนะหลักของแรงงานในธุรกิจอุตสาหกรรมดิจิทัล.” Journal of Information and Learning, 34 (3). หน้า 166-178. |
4. | จุฑามาศ พรหมทอง มาลี กาบาลา และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2565). “พฤติกรรมการค้นคืนและเข้าถึงความรู้วัฒนธรรมผ้าทอกลุ่มชาติพันธุ์ไทยเขมร.” วารสารมหาวิทยาลัยศิลปากร, 42 (5). หน้า 38-50. |
5. | ธัญญาลักษณ์ ใจเที่ยง มาลี กาบมาลา และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2565). “การวิเคราะห์และการจัดหมวดหมู่เนื้อหาเพลงลูกทุ่งร่วมสมัย ด้วยแนวทางการแยกสังเคราะห์.” วารสารห้องสมุด, 66 (2). หน้า 63-82. |
6. | จุฑามาศ พรหมทอง และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2565). “https://tci-thailand.org/wp-content/themes/magazine-style/tci_search/article.html?b3BlbkFydGljbGUmaWQ9NjcxMDUx.” วารสารร่มพฤกษ์, 40 (2). หน้า 189-206. |
7. | ยุวภา รือเกอร์ มาลี กาบมาลา และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2565). “การพัฒนาออนโทโลยีคำแนะนำสำหรับบริการสนับสนุนการวิจัยของสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยขอนแก่น.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 40 (2). หน้า 95-115. |
8. | ภัครพล อาจอาษา วิโรจน์ อภินันท์ธนากร ประมุข ศรีชัยวงษ์ และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2564). “การพัฒนาเทคโนโลยีเกษตรอัจฉริยะสำหรับฟาร์มเพาะเลี้ยงปลานิล โดยใช้อินเทอร์เน็ตทุกสรรพสิ่งเป็นฐาน.” วารสาร มจร.อุบลปริทรรศน์, 6 (3). หน้า 531-544. |
9. | อุมาวดี เดชธำรงค์ และผศ.ดร.วิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2563). “ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน: กรณีศึกษา สถาบันการเงินชุมชนในจังหวัดชัยภูมิ.” วารสารสมาคมนักวิจัย, 25 (1). หน้า 72-89. |
10. | ธัญญกร ดีพร้อม ดณุพล ค่ายหนองสวง วิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2563). “การพัฒนาระบบตอบคำถามอัตโนมัติ: กรณีศึกษา บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน).” วารสารวิชาการการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ, 6 (2). หน้า 7-19. |
11. | ภรศิษฐ์ เกิดบ้านชัน ธนภัทร เง็กสูงเนิน และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2563). “การพัฒนาระบบสนทนาอัตโนมัติสำหรับให้บริการข้อมูล บริษัท สมาร์ทคลิก โซลูชั่น จำกัด.” วารสารวิชาการการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ, 6 (2). หน้า 20-30. |
12. | อุมาวดี เดชธำรงค์, วิระพงศ์ จันทร์สนาม และณัฐพศุตม์ ภัทธิราสินสิริ. (2563). “ปัจจัยความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของทัศนคติที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของผู้บริโภคออนไลน์ในประเทศไทย.” วารสารวิชาการบริหารธุรกิจ สมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, 9 (1). หน้า 44-64. |
13. | สมพงษ์ วะทันติ, กุลธิดา ท้วมสุข และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2563). “การพัฒนาออนโทโลยีความรู้เกี่ยวกับประเพณีฮีตสิบสอง.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 38 (2). หน้า 53-69. |
14. | อุมาวดี เดชธำรงค์, ผศ.ดร.วิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2562). “กรอบแนวคิดเกี่ยวกับปัจจัยเชิงสาเหตุและปัจจัยผลลัพธ์ความผูกพันอย่างลึกซึ้งของลูกค้า.” วารสารการจัดการสมัยใหม่, 17 (2). หน้า 1-8. |
15. | อุมาวดี เดชธำรงค์, นารีรัตน์ ภักดีศิริวงษ์ และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2562). “อิทธิพลของการบริหารความเสี่ยงที่มีต่อความได้เปรียบในการแข่งขันของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย.” วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 39 (1). หน้า 77-95. |
16. | อุมาวดี เดชธํารงค์, ผศ.ดร.วิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2561). “การพัฒนาแอปพลิเคชันการปฐมพยาบาลบนโทรศัพทrมือถือสําหรับอาสาสมัครสาธารณสุขประจําหมูnบoานในประเทศไทย.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 36 (4). หน้า 18-38. |
17. | เสกศักดิ์ ปราบพาลา, วิระพงศ์ จันทร์สนาม, และ อุมาวดี เดชธำรงค์. (2561). “การพัฒนาระบบการวางแผนทรัพยากรองค์กร สำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในจังหวัดชัยภูมิ.” วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ, 2 (1). หน้า 37-49. |
18. | อุมาวดี เดชธำรงค์ และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2561). “การพยากรณ์ข้อมูลอนุกรมเวลาราคาปิดหุ้นของบริษัทจดทะเบียนด้วยตัวแบบ ARIMA.” วารสารบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ และการสื่อสาร, 13 (2). หน้า 57-72. |
19. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม และอุมาวดี เดชธำรงค์. (2561). “การวิเคราะห์หนี้สินภาคครัวเรือนในประเทศไทย: การประยุกต์ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์กับเทคโนโลยีลิงก์ดาต้า.” วารสารสมาคมสำรวจข้อมูลระยะไกลและสารสนเทศภูมิศาสตร์แห่งประเทศไทย, 19 (0). หน้า 78-90. |
20. | สุภธัชวุฒิ ตู้พจ และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2561). “ผลกระทบของภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ต่อผลการดำเนินงานของสถาบันการเงินชุมชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.” วารสารการจัดการสมัยใหม่, 16 (1). หน้า 38-45. |
21. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม, ภัทรภรณ์ หิรัญคำ, มัสยา หงษ์คำมี, และอิทธิพล สำราญรื่น. (2561). “ความสัมพันธ์ระหว่างความคิดเห็นและพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาดของร้านอาหารประเภทบริการตนเองในจังหวัดชัยภูมิ.” วารสารปัญญาภิวัฒน์, 10 (1). หน้า 29-40. |
22. | สุภธัชวุฒิ ตู้พจ และวิระพงศ์ จันทร์สนาม. (2561). “ผลกระทบของผู้นำเชิงกลยุทธ์ต่อผลการดำเนินงานของสถาบันการเงินชุมชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.” วารสารการจัดการสมัยใหม่, 16 (1). หน้า 37-46. |
23. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม, เสกศักดิ์ ปราบพาลา และอุมาวดี เดชธำรงค์. (2560). “การพัฒนาระบบสารสนเทศทางการเงินสำหรับสถาบันการเงินชุมชนในประเทศไทย.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 35 (4). หน้า 74-91. |
24. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม, ภัชรพงษ์ วัชรมณเฑียร, สาธิต ยาวยืน และ ชมพูนุท ฮุงสูงเนิน. (2560). “ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจใช้บริการคาร์แคร์ในจังหวัดชัยภูมิ.” วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ, 1 (2). หน้า 40-53. |
25. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม และปรัชญา อารีกุล,พ.อ. (2559). “กรอบการทำงานของระบบการจัดการความรู้ฟาร์มอัจฉริยะ.” วารสารวิชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า, 14 (1). หน้า 91-100. |
26. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม กฤตเมธ นิติวัฒนะ และอุมาวดี เดชธำรงค์. (2559). “ผลกระทบของความสามารถทางการปฏิบัติงานต่อความสำเร็จในการทำงาน ของพนักงานสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย.” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 35 (1). หน้า 220-239. |
27. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม กฤตเมธ นิติวัฒนะ และอุมาวดี เดชธำรงค์. (2559). “ผลกระทบของความสามารถทางการปฏิบัติงานต่อความสำเร็จในการทำงานของพนักงานสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทย.” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมสาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 35 (2). หน้า 229-239. |
28. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม, วิภา เจริญภัณฑารักษ์ และนิศาชล จำนงศรี. (2559). “การพัฒนาระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์กับงานทางด้านประวัติศาสตร์.” วารสารสมาคมสำรวจข้อมูลระยะไกลและสารสนเทศภูมิศาสตร์แห่งประเทศไทย, 17 (0). หน้า 345-357. |
29. | ผศ.ดร.วิระพงศ์ จันทร์สนาม และปรัชญา อารีกุล. (2557). “ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อการท่องเที่ยวเชิงภูมิปัญญาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.” วารสารวิชาการ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า, 12 (พิเศษ). หน้า 29-44. |
30. | วิระพงศ์ จันทร์สนาม กุลธิดา ท้วมสุข และมารุต บูรณรัช. (2556). “แนวทางการพัฒนาออนโทโลยีมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมบนพื้นฐานแนวคิด CIDOC CRM.” วารสารวิชาการ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า , 11 (-). หน้า 75-84. |
1. | Kwiecien, K., Chansanam, W., Supnithi, T., Chitiyaphol, J. & Tuamsuk, K. (2021). "Metadata schema for folktales in the Mekong River Basin". Informatics, 8 (4). Page 82. |
2. | Yosakonkun, S., Tuamsun, P., Chansanam, W. & Tuamsuk, K. (2021). "Metadata schema for managing digital data and images of Thai human skulls". Data, 6 (11). Page 114. |
3. | Chansanam, W., Kwiecien, K., Buranarach, M. & Tuamsuk, K. (2021). "A digital thesaurus of ethnic groups in the Mekong River Basin". Informatics, 8 (3). Page 50. |
4. | Chansanam, W, Tuamsuk, K., Poonpon, K., & Ngootip, T. (2021). "Development of online learning platform for thai university students". International Journal of Information and Education Technology, 11 (8). Page 348-355. |
5. | Chansanam, W., Tuamsuk, K., Kwiecien, K., Sutthiprapa, K., Supnithi, T. (2021). "Thai tattoo wisdom’s representation of knowledge by ontology". Informatics, 8 (1). Page 3. |
6. | Chansanam, W., Kwiecien, K., Chaikhambung, J., Tuamsuk, K.. (2021). "Development of Smart Library System for Thailand's Primary School Teachers". Review of International Geographical Education Online, 11 (5). Page 4257-4275. |
7. | Chansanam, W., Tuamsuk, K., & Supnithi, T. (2020). "Digital content management of Heet Sib Sorng custom for semantic search". Periodicals of Engineering and Natural Sciences, 8 (3). Page 1935-1950. |
8. | Kaewboonma, N., Chansanam, W., & Buranarach, M. (2020). "Ontology-Based Big Data Analysis for Orchid Smart Farming". LIBRES, 29 (2). Page 91-98. |
9. | Wathanti, S., Chansanam, W., & Tuamsuk, K. (2020). "Thai Custom Information Sharing on the Internet by Linked Data Techniques". Journal of Critical Reviews, 7 (8). Page 1398-1402. |
10. | Chansanam, W., Tuamsuk, K., Chaikhambung, J. & Sugimoto, S. (2020). "Linked Open Data Framework for Ethnic Groups in Thailand Learning". International Journal of Emerging Technologies in Learning, 15 (10). Page 140-156. |
11. | Chansanam, W., Tuamsuk, K., & Chaikhambung, J. (2020). "Development of Ethnic Groups in Thailand Linked Open Data". International Journal of Advanced Science and Technology, 29 (6s). Page 1498-1511. |
12. | Chansanam, W., & Detthamrong, U. (2020). "Impact of Information Behavior Online towards Customer Loyalty in Mobile Applications in Thailand". International Journal of Advanced Science and Technology, 29 (4s). Page 654-670. |
13. | Hnubanko, S., Chansanam, W., & Tuamsuk, K. (2020). "A Classification of Thai Youth on Using Social Network from Online Behaviours". International Journal of Advanced Science and Technology, 29 (4s). Page 685-698. |
14. | Chansanam, W., & Tuamsuk, K. (2020). "Thai Twitter Sentiment Analysis: Performance Monitoring of Politics in Thailand using Text Mining Techniques". International Journal of Innovation, Creativity and Change, 11 (12). Page 436-452. |
15. | Chansanam, W., & Detthamrong, U. (2018). "Online Customer Loyalty Components in Thailand E-Commerce Industry". Journal of Business Administration, 41 (158). Page 70-93. |
16. | Tuamsuk, K., Chansanam, W., & Kaewboonma, N. (2018). "Ontology of folktale in the Greater Mekong Subregion". International Journal of Metadata, Semantics and Ontologies, 13 (1). Page 57-67. |
17. | Tuamsuk, K., Kaewboonma, N., Chansanam, W., & Leopenwong, S. (2016). "Taxonomy of Folktales from the Greater Mekong Sub-region". Knowledge Organization Journal, 43 (6). Page 431-439. (ISI Q2). |
1. | Panawong, J., Kaewboonma N., Chansanam, W. (2018). Building an ontology of flora of Thailand for developing semantic electronic dictionary. In The 3rd International Conference on Applied Science and Technology (ICAST’18), During 10-12 April, 2018. , Penang, Malaysia, doi : https://doi.org/10.1063/1.5055520. |
2. | Chansanam, W., & Detthamrong, U. (2017). Effect of Online Consumer Attitudes towards Customer Loyalty in E-Commerce Mobile Applications in Thailand. In Sintok International Conference on Social Science and Management (SICONSEM 2017), During 4-5 December, 2017. , Adya Hotel, Langkawi, Malaysia,p 34-37. |
HS 287 992 | Special Topics in Information System and Technology |
HS 287 996 | Dissertation |
HS 287 998 | Dissertation |
HS 287 998 | Dissertation |
412 899 | Thesis |
HS 248 899 | Thesis |
HS 267 715 | Digital Governance and Open Data |
HS 267 896 | Thesis |
HS 267 898 | Thesis |
HS 267 899 | Independent Study |
HS 212 303 | Data and Information Analytic |
Link ที่เกี่ยวข้อง : GS-FROM REG REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319 Facebook : งานบัณฑิต
อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th
© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น