ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก Ph.D. (Applied Linguistics) Northern Arizona University United state of America 2552
ปริญญาโท ศศ.ม. (ภาษาศาสตร์ประยุกต์) มหาวิทยาลัยมหิดล ประเทศไทย 2545
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย 2539

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. Chawin Srisawat and Kornwipa Poonpon. (2566). “Revision of an Academic English Writing Rubric for a Graduate School Admission Test.” วารสารภาษา, 65 (-). หน้า 234-262.
2. Chawin Srisawat anf Kornwipa Poonpon. (2566). “Common Grammatical Errors in Academic Writing: How are They Treated by NNE Raters? View at publisher.” วารสารสหวิทยาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 6 (2). หน้า 540-557.
3. เพียงดาว ไชยสาร, ธีรชัย เนตรถนอมศักดิ์, กรวิภา พูลผล, และนิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์. (2565). “การสำรวจความสามารถด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษา เพื่อใช้ในการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมความจำขณะใช้งาน (Working Memory).” วารสารวิชาการหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร, 14 (41). หน้า 77-84.
4. กรวิภา พูลผล. (2564). “Test Takers’ Perceptions of Design and Implementation of an Online Language Testing System at a Thai University during the COVID-19 Pandemic.” วารสารภาษา, 62 (-). หน้า 1-28.
5. Panupan Panthong and Kornwipa Poonpon. (2563). “Functional analysis of lexical bundles in doctor talks in the medical T.V. Series Grey’s anatomy.” LEARN Journal: Language Education and Acquisition Research Network, 13 (2). หน้า 335-353.
6. Krittaya Thongyoi and Kornwipa Poonpon. (2563). “Phrasal Complexity Measures as Predictors of EFL University Students’ English Academic Writing Proficiency.” rEFLections, 27 (1). หน้า 44-61.
7. Panupan Panthong and Kornwipa Poonpon. (2563). “Lexical Bundles in Thai Medical Research Articles.” Journal of Studies in the English Language, 15 (1). หน้า 59-106.
8. DAMIAN AKULI KETSEMABOM and Kornwipa Poonpon. (2561). “ผลการใช้การจัดการเรียนรู้แบบเน้นภาระงานด้านการพูดภายใต้กรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษของประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป (CEFR) ต่อความสามารถด้านการพูดของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฝ่ายมัธยมศึกษา (มอดินแดง).” วารสารภาษา ศาสนา และวัฒนธรรม, 7 (1). หน้า 29-53.
9. สุพาพร ทองกําพร้า และกรวิภา พูนผล. (2557). “การวิเคราะห์ดัชนีปริจเฉทในบทสนทนาออนไลน์ของนักศึกษาไทย : กรณีศึกษา ของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.” วารสารวิจัย มสด สาขามนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์, 10 (3). หน้า 75-94.
10. Kornwipa Poonpon. (2021). “Professional Development Needs of In-Service English Language Teachers in Thailand.” THAITESOL JOURNAL, 34 (2). หน้า 1-25.
11. Jittima Kraisriwattana and Kornwipa Poonpon. (2021). “A Discourse Analysis of Speech Structure from TED Talks Corpus..” Research Journal of KKU Humanities and Social Sciences (Graduate Studies), 9 (2). หน้า 59-72.
12. Akuli, D., & Poonpon, K. (2018). “Effects of using CEFR-based speaking tasks on speaking ability of grade 8 students in Demonstration School of Khon Kaen University (Mordindang).” Journal of Language, Religion and Culture, 0 (0). หน้า pp. 29-53.

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    
1. Poonpon Kornwipa, Chansanam Wirapong, Nilubol Kittichai, Sameephet Banchakarn, Jannok Arnon, Satthamnuwong Bhirawit, Rakhshandehroo Mahboubeh & Srisawat Chawin. (2024). "TIGA-Based English Learning Platform for Language Learner Competency Development in a Digital Environment". International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, 2567 (Volume 23, Issue 6). Page Pages 73 - 95.
2. Nguyen Lan Thi, Kanjug Issara, Lowatcharin Grichawat, Manakul Theeradej, Poonpon Kornwipa, Sarakorn Weerachai, Somabut Anucha, Srisawasdi Niwat, Traiyarach Saksuriya & Tuamsuk, Kulthida. (2023). "Digital Learning Ecosystem for Classroom Teaching in Thailand High Schools". SAGE Open, 2566 (Volume 13, Issue 1). Page -.
3. Srisawat Chawin & Poonpon Kornwipa. (2023). "Revision of an Academic English Writing Rubric for a Graduate School Admission Test". PASAA, 2566 (Volume 65). Page Pages 234 - 262.
4. Tuamsuk Kulthida, Nguyen Lan Thi, Kanjug Issara, Lowatcharin Grichawat, Manakul Teeradej, Poonpon Kornwipa, Sarakorn Weerachai, Somabut Anucha, Srisawasdi Niwat & Traiyarach Saksuriya . (2023). "Key success factors for transforming classrooms into learning communities in digital learning ecosystem at secondary schools in Thailand". Contemporary Educational Technology, 2566 (Volume 15, Issue 2). Page -.
5. Poonpon Kornwipa, Manorom Paiboon & Chansanam Wirapong. (2023). "Exploring effective methods for automated essay scoring of non-native speakers". Contemporary Educational Technology, 2566 (Volume 15, Issue 4). Page -.
6. Chansanam, Wirapong, Poonpon Kornwipa, Jaroenruen Yuttana & Kaewboonma Nattapong. (2022). "Global Research Trend of Korean Popular Music: A Bibliometric Analysis". Journal of Scientometric Research, 2565 (Volume 11, Issue 3). Page Pages 419 - 426.
7. Poonpon Kornwipa, Satthamnuwong Bhirawit & Sameephet Banchakarn. (2022). "The Effectiveness of Task-Based and Genre-Based Integrated Learning on English Language Proficiency of Thai Rural Secondary School Students". Theory and Practice in Language Studies, 2565 (Volume 12, Issue 9). Page Pages 1736 - 1747.
8. Nguyen Lan Thi, Kanjug Issara, Lowatcharin Grichawat, Manakul Theeradej, Poonpon Kornwipa, Sarakorn Weerachai, Somabut Anucha, Srisawasdi Niwat, Traiyarach Saksuriya & Tuamsuk Kulthida. (2022). "How teachers manage their classroom in the digital learning environment – experiences from the University Smart Learning Project". Heliyon, 2565 (Volume 8, Issue 10). Page -.
9. Wirapong Chansanam, Kornwipa Poonpon, Theeradej Manakul,Umawadee Detthamrong. (2021). "Success and Challenges in MOOCs: A Literature Systematic Review Technique". TEM Journal, 10 (4). Page 1728 - 1732.
10. Wirapong Chansanam, Kulthida Tuamsuk, Kornwipa Poonpon, and Treepidok Ngootip. (2021). "Development of Online Learning Platform for Thai University Students". International Journal of Information and Education Technology, 11 (8). Page 348 - 355.
11. Kornwipa Poonpon. (2021). "Test Takers’ Perceptions of Design and Implementation of an Online Language Testing System at a Thai University during the COVID-19 Pandemic". PASAA, 62 (0). Page 1 - 28.
12. Kornwipa POONPON, Wirapong CHANSANAM, Chawin SRISAWAT & Trinwattana POOCHANON. (2021). "Design and Evaluation of a Game-based Language Learning Web Application for English Language Learners in Thailand". Proceedings of the 29th International Conference on Computers in Education. Asia-Pacific Society for Computers in Education, 1 (0). Page 521 - 526.
13. Kornwipa Poonpon. (2021). "Integrating Self-Generated Online Projects in an ELT Class at a Thai University during the COVID-19 Pandemic". Asia Pacific Journal of Educators and Education, 36 (2). Page 183-203.
14. Thongyoi Krittaya & Poonpon Kornwipa. (2020). "Phrasal complexity measures as predictors of efl university students’ english academic writing proficiency". rEFLections, 2563 (Volume 27, Issue 1). Page 44 - 61.
15. Panthong Panupan & Poonpon Kornwipa. (2020). "Functional analysis of lexical bundles in doctor talks in the medical T.V. Series Grey’s anatomy". LEARN Journal: Language Education and Acquisition Research Network, 2563 (Volume 13, Issue 2). Page Pages 335 - 353.

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    
1. Inla, P., & Poonpon, K. (2018). A corpus-based analysis on lexico-grammatical features in cooking shows. In ASIALEX 2018, During 8 -10June 2018.pp. 194-201. , Krabi, Thailand.
2. Saiyakit, T., Chaiyosang, N., & Poonpon, K.. (2017). Self-perception of CEFR-based English skills ​of sixth grade students in Khon Kaen. In The 13th International Conference on Humanities & Social Sciences, During November 2017. pp. 253-272. , Khon Kaen, Thailand.
3. Nuamjapho, P., & Poonpon, K. (2017). Academic and technical English in the corpus of ​Chemistry research articles. In The Asian Conference on the Social Sciences, During May 29, 2017.pp. 523-534. , Art Center of Kobe, Japan.

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     28     ปี
5. ภาระงานสอน
       5.1 ระดับปริญญาเอก (ภาษาศาสตร์ประยุกต์)
411 Applied Linguistics
411 999 Dissertation
       5.2 ระดับปริญญาโท (ภาษาอังกฤษ)
411 709 Research Methodology in Language Studies
411 711 Reading in English for Graduate Students
HS 144 104 Language Analysis
HS 144 899 Thesis
       5.3 ระดับปริญญาตรี (ภาษาอังกฤษ)
411 333 English Argumentative Essay Writing
411 334 Research Article Writing and Presentation
411 363 Linguistics and English Language Teaching
411 364 English Language Testing
411 371 Introduction to Research Methodology in Language Studies

6. ความเชียวชาญ : การวัดและประเมินผลภาษาอังกฤษ ภาษาศาสตร์คลังข้อมูล การสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ การวิเคราะห์ข้อความ ภาษาอังกฤษและเทคโนโลยี

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น