ระบบประวัติผลงานอาจารย์ และบริการนักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
Faculty Profiles and Student Service System of the Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University
ระดับ | ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) | ชื่อสถาบัน, ประเทศ | ปี พ.ศ. ที่จบ |
---|---|---|---|
ปริญญาโท | นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (นิเทศศาสตรพัฒนาการ) | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย | 2546 |
ปริญญาตรี | วารสารศาสตรบัณฑิต (วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์) เกียรตินิยมอับดับ 2 | มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประเทศไทย | 2544 |
1. | ขนิษฐา จิตแสง. (2567). การสื่อสารระหว่างบุคคล : จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ. กรุงเทพฯ: สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. |
2. | ขนิษฐา จิตแสง. (2565). การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล. ขอนแก่น: คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. |
3. | ขนิษฐา จิตแสง. (2560). การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในบทบาทผู้รับสารด้านการสื่อสารการตลาด. ขอนแก่น: คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. 150 หน้า. |
1. | ขนิษฐา จิตแสง. (2567). การเปิดรับข่าวสารด้านการเมืองและการรู้เท่าทันข่าวของเยาวชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. ขอนแก่น: มหาวิทยาลัยขอนแก่น. (). |
2. | ขนิษฐา จิตแสง. (2567). การใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการสื่อสารทางการเมืองของเยาวชนไทยในสังคมดิจิทัล. ขอนแก่น: มหาวิทยาลัยขอนแก่น. (). |
3. | ขนิษฐา จิตแสง. (2557). การรู้เท่าทันสื่ออินเทอร์เน็ตของเยาวชน. ขอนแก่น: มหาวิทยาลัยขอนแก่น. (). |
1. | ขนิษฐา จิตแสง. (2566). “การรู้เท่าทันข่าวด้านการเมืองของเยาวชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.” วารสารนิเทศศาสตร์, 41 (3). หน้า 73-94. |
2. | ขนิษฐา จิตแสง. (2566). “การเปิดรับข่าวสารด้านการเมือง การเสริมสร้างทุนทางสังคมออนไลน์ และการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในการสื่อสารทางการเมืองของเยาวชน.” วารสารสถาบันพระปกเกล้า, 21 (1). หน้า 86-111. |
3. | ขนิษฐา จิตแสง. (2566). “การเปิดรับข่าวสารออนไลน์ด้านการเมืองของเยาวชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 41 (1). หน้า 21-38. |
4. | ขนิษฐา จิตแสง. (2566). “ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสารด้านการเมืองผ่านสื่อใหม่และการรู้เท่าทันข่าวของเยาวชนไทย.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 41 (2). หน้า 79-101. |
5. | ขนิษฐา จิตแสง. (2565). “ความแตกต่างของเพศและกลุ่มการเรียนที่มีผลต่อการเปิดรับข่าวสารด้านการเมืองของนักศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.” วารสารนิเทศศาสตร์ธุรกิจบัณฑิตย์, 16 (2). หน้า 342-369. |
6. | ขนิษฐา จิตแสง. (2564). “การสื่อสารระหว่างบุคคลในบริบทการศึกษา.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 39 (3). หน้า 89-107. |
7. | ขนิษฐา จิตแสง. (2562). “การตลาดเพื่อความสุข.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 73 (2). หน้า 115-118. |
8. | ขนิษฐา จิตแสง. (2560). “ทักษะการรู้เท่าทันสื่ออินเทอร์เน็ตของเยาวชนในเขตเทศบาล นครขอนแก่น.” นิเทศศาสตร์ปริทัศน์, 20 (2). หน้า 70-88. |
9. | ขนิษฐา จิตแสง . (2557). “ปัจจัยส่วนบุคคลและกลุ่มบุคคลที่มีผลต่อความสามารถในการมีส่วนร่วมผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตของเยาวชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น.” วารสารนิเทศศาสตร์ธุรกิจบัณฑิตย์, 8 (1). หน้า 129-156. |
10. | ขนิษฐา จิตแสง. (2557). “บทวิจารณ์หนังสือ 101 Social Media Tactics for Nonprofi ts : A Field Guide Melanie Mathos and Chad Norman.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 32 (3). หน้า 111-117. |
11. | ขนิษฐา จิตแสง. (2557). “ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านบุคคลและกลุ่มบุคคลกับทักษะการรู้เท่าทันสื่ออินเทอร์เน็ตของเยาวชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น.” อินฟอร์เมชั่น, 21 (2). หน้า 46-60. |
12. | ขนิษฐา จิตแสง. (2557). “ปัจจัยด้านบุคคลและกลุ่มบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้สื่ออินเทอร์เน็ตของเยาวชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น.” วารสารนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 4 (2). หน้า 105-133. |
13. | ขนิษฐา จิตแสง . (2556). “บทวิจารณ์หนังสือ.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 31 (1). หน้า 141-145. |
14. | ขนิษฐา จิตแสง. (2556). “พฤติกรรมและรูปแบบการใช้บริการบนสื่ออินเทอร์เน็ตของนักเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดขอนแก่น.” มนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์, 30 (2). หน้า 217-242. |
15. | จุฑารัตน์ ศราวณะวงศ์, สมาน ลอยฟ้า, กุลธิดา ท้วมสุข, ชมนาด บุญอารีย์, และขนิษฐา จิตแสง . (2553). “การประเมินความพึงพอใจและความคาดหวังของผู้ใช้บัณฑิตสาขาสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีการศึกษา 2545-2548.” วารสารสารสนเทศศาสตร์, 28 (2). หน้า 1-16. |
16. | Khanittha Jitsaeng. (2023). “The Use of Social Media among Thai youths for Political Communication.” Journal of Contemporary Social Sciences and Humanities, 10 (1). หน้า 1-10. |
1. | Jitsaeng, K. , Chansanam, W. , Kanyacome, S. , Detthamrong, U. & Li, C. (2024). "Factors Influencing Social Media Platform Engagement among Thai Students: A Quantitative Study". Emerging Science Journal, 8 (2). Page 539–556. |
2. | Detthamrong, U. , Nguyen, L.T. , Jitsaeng, K. , Chansanam, W. & Li, C. (2024). "Factors Influencing Employee Retirement Financial Planning: Evidence from Thai Higher Education Institutions". Emerging Science Journal, 8 (4). Page 1366–1384. |
3. | Jitsaeng, K. (2023). "Analyzing patterns of political news evaluation among university students in Northeast Thailand". Information Development, 0 (-). Page -. |
4. | Jitsaeng, K. & Chaikhambung, J. (2022). "Factors Influencing New Media Exposure of Political News by Youths in Isan Society". Journal of Information Science Theory and Practice, 10 (2). Page 86–101. |
5. | Jitsaeng, K. & Tuamsuk, K. (2022). "Digital Factors Influencing the Use of Social Media in Political Communication Among Thai Youths". International Journal of Media and Information Literacy, 7 (2). Page 450–462. |
1. | Jitsaeng, K. (2013). Communication for maintaining Thai culture: The documentary survey. In The 2013 International Congress on Social Sciences and Business, During 28-30 August, 2013. -, Macoa, Chaina. |
2. | Jitsaeng, K. (2013). Communicating Thailand’s local identity: Media strategies and factors of success. In 14th International Conference on Social Science, Language, Literature and Education, During 1-5 December, 2013. -, Frieburg, Germany. |
3. | Jitsaeng, K. (2012). Media literacy of youth in the age of digitalization. In International Academic Forum in Media and Film in Asia (The Asian Conference on Media and Mass Communication 2012), During 2-5 November. -, Osaka, Japan. |
HS 212 209 | พื้นฐานการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ดิจิทัล |
HS 212 210 | การเขียนเชิงสร้างสรรค์และการผลิตสื่อดิจิทัล |
412 252 | การสื่อสารการตลาดเชิงบูรณาการ |
412 262 | การสื่อสารกับสังคม |
412 263 | การสื่อสารระหว่างบุคคล |
412 352 | การสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวใจ |
412 354 | การเขียนเชิงสร้างสรรค์เพื่อการสื่อสาร |
412 452 | การผลิตสื่อเพื่อการสื่อสาร |
HS 212 106 | การบริการแบบดิจิทัล |
HS 213 204 | การสร้างสรรค์เนื้อหาสาระดิจิทัล |
ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319 Facebook : งานบัณฑิต
อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น