ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ อาจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก Ph.D. (Applied Linguistics) The University of Waikato New Zealand 2563
ปริญญาโท ศศ.ม. (ภาษาศาสตร์ประยุกต์ด้านการสอนภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประเทศไทย 2559
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประเทศไทย 2556

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    
1. Snodin Navaporn, Savski Kristof & Sameephet Banchakarn. (2024). "English in Thailand". The Oxford Handbook of Southeast Asian Englishes, 2567 (-). Page Pages 311 - 326.
2. Poonpon Kornwipa, Chansanam Wirapong, Nilubol Kittichai, Sameephet Banchakarn, Jannok Arnon, Satthamnuwong Bhirawit, Rakhshandehroo Mahboubeh, & Srisawat Chawin. (2024). "TIGA-Based English Learning Platform for Language Learner Competency Development in a Digital Environment". International Journal of Learning, Teaching and Educational Research, 2567 (Volume 23, Issue 6). Page Pages 73 - 95.
3. Barnard Roger, Hasim Zuwati & Sameephet Banchakarn. (2023). "University lecturers' beliefs and practices about the use of first languages and English in EMI: Case studies from Malaysia and Thailand". Policies, Politics, and Ideologies of English-Medium Instruction in Asian Universities: Unsettling Critical Edges, 2566 (-). Page Pages 79 - 94.
4. Thippayacharoen Thanakrit, Hoofd Chonlatee, Pala Napat, Sameephet Banchakarn & Satthamnuwong Bhirawit. (2023). "Assessing Language or Content? A Systematic Review of Assessment in English Medium Instruction Classrooms in Different Contexts". LEARN Journal: Language Education and Acquisition Research Network, 2566 (NetworkVolume 16, Issue 2). Page Pages 548 - 571.
5. Poonpon Kornwipa, Satthamnuwong Bhirawit & Sameephet Banchakarn. (2022). "The Effectiveness of Task-Based and Genre-Based Integrated Learning on English Language Proficiency of Thai Rural Secondary School Students". Theory and Practice in Language Studies, 2565 (Volume 12, Issue 9). Page Pages 1736 - 1747.

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     2567     ปี
5. ภาระงานสอน

6. ความเชียวชาญ : English Medium Instruction (EMI) and Translanguaging

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น