ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก ศศ.ด. (ภาษาอังกฤษศึกษา) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประเทศไทย 2552
ปริญญาโท ศศ.ม.(ภาษาอังฤษเพื่อวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ประเทศไทย 2540
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย 2537

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. ณฐยา อุ่นอุดม, สุขุม วสุนธราโศภิต. (2564). “The Students’ Perceptions of the Involvement Load Hypothesis on Collocation Learning/การรับรู้ของนักศึกษาต่อการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมในการเรียนคำปรากฏ​ร่วม.” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 40 (6). หน้า 26-36.
2. อานันท์นิตย์ มโนรมย์ และสุขุม วสุนธราโศภิต . (2563). “An OBE-designed Material of English for Specific Purpose in Nakhon Phanom.” วารสารสหวิทยาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 6 (1). หน้า 207-233.
3. รัฐพล ศิริภูมิ,สุขุม วสุนธราโศภิต . (2563). “THE EFFECTS OF WORD CARDS STRATEGY ON VOCABULARY KNOWLEDGE OF GRADE 5 ELEMENTARY STUDENTS AT BANSAWATHI SCHOOL .” วารสาร มจร อุบลปริทรรศน์ , 5 ((2) พฤษภาคม-สิงหาคม). หน้า -.
4. ไตรวุฒิ วาสนาม, สุขุม วสุนธราโศภิต. (2559). “ผลของการแก้ไขข้อผิดพลาดด้วยตนเองผ่านอภิธานดรรชนีต่อการลดของคำปรากฎร่วมผิด.” วารสารบัณฑิตศึกษามนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 5 (2). หน้า 130-156.
5. ณฐภัทร เกษทองมา, สุขุม วสุนธราโศภิต. (2558). “ผลของการสอนลักษณะทางสัทสัมพันธ์และกลวิธีการฟังเชิงรู้คิดต่อการฟังเพื่อความเข้าใจของผู้เรียนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศระดับกลางค่อนข้างต่ำ.” วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 3 (3). หน้า 65-83.
6. Wasuntarasophit, S. (2558). “Explicit instruction of collocations: an impact on learners’ use and perceptions.” วารสารวิชาการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 11 (2). หน้า (ก.ค.-ธ.ค.) , 37-71.
7. Natthapat Kettongma & Sukhum Wasuntarasophit. (2558). “Effects of Prosodic Feature and Cognitive Listening Strategy Instruction on Low-Intermediate EFL Learners’ Listening Comprehension.” วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 3 (3). หน้า (ก.ย-ธ.ค.), 65-83.
8. ขวัญฤทัย สิปปพัฒนกร, สุขุม วสุนธราโศภิต, อังคณา ทองพูน พัฒนศร. (2557). “การถ่ายโอนทางวัจนปฏิบัติศาสตร์ : การใช้กลวิธีการตอบปฏิเสธของนักศึกษาไทยที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ.” วารสารวิจัย มสด สาขามนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์2, 10 (2). หน้า 213-234.
9. Kwanrutai Sippapattanagorn, Sukhum Wasuntarasophit and Angkana Tongpoon Patanasorn. (2557). “Pragmatic transfer: Refusal strategies of Thai EFL learners.” SDU Res. J, 10 (2). หน้า .
10. Chotkarnchanawat, R., Liangpanit, C. & Wasuntarasophit, S. (2017). “Graduate students’ reflections on the use of online dictionaries for writing a thesis.” Journal of Social Sciences and Humanities Division of Academic Affairs, Prince of Songkla University, Pattani Campus, Pattani, 13 (2). หน้า .
11. Wasanam, T. & Wasuntarasophit, S. (2016). “The effects of concordance-based self-correction on the reduction of collocational errors.” Journal of Graduate Studies in Humanities and Social Sciences Khon Kaen University, 5 (2). หน้า .
12. He, P. & Wasuntarasophit, S. (2015). “The effects of video dubbing tasks on reinforcing oral proficiency for Chinese vocational college students.” The Asian EFL Journal Quarterly, 17 (2). หน้า 106-133.
13. He, P. & Wasuntarasophit, S. (2015). “The effects of video dubbing tasks on reinforcing oral proficiency for Chinese vocational college students.” The Asian EFL Journal Quarterly, 17 (2). หน้า 106-133.
14. Kettongma, N. & Wasuntarasophit, S. (2015). “Effects of prosodic feature and cognitive listening strategy instruction on low-intermediate EFL learners’ listening comprehension.” KKU Research Journal Humanities and Social Sciences (Graduate Studies), 3 (3). หน้า .
15. Wasuntarasophit, S. (2015). “Explicit instruction of collocations: an impact on learners’ use and perceptions.” Journal of Social Sciences and Humanities Division of Academic Affairs, Prince of Songkla University, Pattani Campus, Pattani, 11 (2). หน้า .
16. Sippapattanagorn, K., Wasuntarasophit, S. & Patanasorn, A. (2014). “Pragmatic transfer: Refusal strategies of Thai EFL learners.” SDU Research Journal Humanities and Social Science, 10 (2). หน้า .
17. He, P. & Wasuntarasophit, S. (2013). “Using a video dubbing task to improve sentence stress for Chinese EFL learners.” Paper presented at Asia CALL Online Journal 2013, Asia CALL., 0 ( ). หน้า .

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    
1. Wasuntarasophit, S., Thuamsuk, K. & Chantao, R. (2016). English language teaching management at the basic education level in Thailand. ในPaper presented at Proceedings of ICERI 2016 Conference, จัดโดย Seville, Spain เมื่อวันที่14-16 November 2016.

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    
1. Kochek, K. & Wasuntarasophit, S. (2018). Move analysis of conclusion section in research articles in Thai and international journals. In Paper presented at Proceedings of the 1st National and International Symposium on Humanities and Social Sciences 2018, During 28-29 April 2018. Buriram Rajabhat University, Thailand.
2. Panchoojit, P. & Wasuntarasophit, S. (2017). Memory strategy options in collocation learning among EFL learners. In Paper presented at Proceedings of the 5th Asian Academic Society International Conference (5th AASIC), During 17-26 July 2017. Khon Kaen University (KKU), Thailand.
3. Srisuwan, J. & Wasuntarasophit, S. (2017). The use of Google-assisted language learning (GALL) on improving primary school students’ verb-noun collocation use in sentence level writing. In Paper presented at Proceedings of the 5th Asian Academic Society International Conference (5th AASIC), During 17-26 July 2017. Mahasarakham University, Thailand.
4. Paris, N., Liangpanit, C. & Wasuntarasophit, S. (2016). An investigation of writing strategies employed by M.A. English students, Khon Kaen University. In Paper presented at Proceedings of the 1st International Conference on English Language Studies (ICELS), During 29-30 August 2016. Mahasarakham University, Thailand.
5. He, P. & Wasuntarasophit, S. (2013). Reinforcing sentence stress for Chinese EFL learners through video dubbing tasks. In Paper presented at the International Conference on Humanities and Social Sciences 2013, During . Khon Kaen University (KKU), Thailand.
6. Polpim, S., Chindaprasert, A. & Wasuntarasophit, S. (2013). The association between rhetorical functions and choices of tenses and modal verbs in negative business correspondence. In . Paper presented at Proceedings of the Burapha University International Conference 2013: Global Change, Opportunity & Risk., During . , .

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     29     ปี
5. ภาระงานสอน
       5.1 ระดับปริญญาเอก (ภาษาศาสตร์ประยุกต์)
411 999 Dissertation
       5.2 ระดับปริญญาโท (หลักสูตรศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ)
411 750 Applied Linguistics
411 899 Thesis
HS 144 101 Quantitative Research Methodology in English Language
       5.3 ระดับปริญญาตรี (หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ)
411 308 English Structure IV
411 357 Translation II
411 371 Introduction to Research Methodology in Language Studies
411 442 Research Report Writing
422 251 Introduction to Business English Translation
HS 112 402 Thai to English Translation
HS 114 801 Research in English Language Studies

6. ความเชียวชาญ : ภาษาอังกฤษ

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น