ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก ศศ.ด. (ภาษาอังกฤษศึกษา) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประเทศไทย 2553
ปริญญาโท ศศ.ม. (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย 2545
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย 2541

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. ชลิดา ศิริพงศ์, จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2561). “ผลของการใช้แบบฝึกหัดเสริมคำศัพท์ในบริบทท้องถิ่นเพื่อพัฒนาความรู้คำศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเอราวัณวิทยาคม อำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย.” วารสารพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยรังสิต, 12 (1). หน้า -.
2. จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2561). “What are the needs and problems of English reading for Thai graduate students?.” วารสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, 14 (3). หน้า ISSN 1686-5715.
3. อุทัยวรรณ ด่านวิวัฒน์, จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2560). “การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดการอ่าน (reading cards) เสริมจากหนังสือเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพระยืนวิทยาคาร.” วารสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, 13 (4). หน้า 1-11.
4. ร้อยพร โชติกาญจนวัฒน์, จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์, สุขุม วสุนธราโศภิต. (2560). “ผลสะท้อนความคิดเห็นของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาที่มีต่อการใช้ดิกชันนารีออนไลน์ในการเขียนวิทยานิพนธ์.” วารสารวิชาการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 13 (2). หน้า 223-246.
5. พัลลภา เลิศเจริญวนิช, จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2560). “การใช้ผังกราฟฟิกเพื่อพัฒนาการอ่านเพื่อความเข้าใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์.” วารสารวิชาการ รมยสาร, 15 (1). หน้า 201-210.
6. Wipapporn Butsritad and Chongrak Liangpanit. (2559). “The use of Supplementary Listening Comprehension Exercises Program for Engineering Students, Khon Kaen University.” วารสารศรีปทุมชลบุรี, 12 (3). หน้า (ม.ค.-มี.ค.), 33-44.
7. วิภาพร บุตรสีทัด, จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2559). “การใช้โปรแกรมแบบฝึกเสริมทักษะฟังเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย.” วารสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, 12 (3). หน้า 33-44.
8. จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2557). “สิ่งที่ผู้เรียนคิดเกี่ยวกับแบบฝึกหัดคำศัพท์.” วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร, 16 (1). หน้า 172-179.
9. จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2557). “การเรียนการสอนคำศัพท์ในห้องเรียนชาวไทยที่เรียนภาษาอังกฤษ เป็นภาษาต่างประเทศ: จากงานวิจัยสู่การนำไปใช้.” วารสารวิชาการศรีปทุม ชลบุรี, 10 (3). หน้า 119-131.
10. จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2556). “สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการสอนคำศัพท์สำหรับผู้เรียนไทยที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ.” มนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์, 30 (3). หน้า 31-52.
11. จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2556). “กลวิธีการเรียนคำศัพท์สำหรับผู้เรียนชาวไทย : จากงานวิจัยสู่การปฏิบัติ.” วารสารมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ , 8 (1). หน้า 119-134.
12. อภิสรา มณีกานนท์, จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์. (2556). “การสร้างโปรแกรมการเรียนรู้คำศัพท์โดยยึดหลักตามหัวข้อคำศัพท์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1.” วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย, 5 (1). หน้า 278-291.
13. จงรักษ์ เลี้ยงพานิชย์, ทรงพร ทาเจริญศักดิ์. (2553). “การสร้างโปรแกรมพัฒนาการเรียนรู้คำศัพท์ธุรกิจโดยใช้คลังข้อมูลคำศัพท์ สำหรับนักศึกษาวิชาเอกภาษาอังกฤษธุรกิจ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.” วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย , 1 (2). หน้า 258-268.
14. Chanika Chatdecha & Chongrak Liangpanit. (2023). “Thai Graduate Students’ Opinions on Anxiety in Writing Academic Papers.” The Journal of Sirindhornparidhat, 24 (1). หน้า 539-555.
15. Chongrak Liangpanit & Juthaporn Luksanangam. (2023). “Thai Efl Primary Students’ Voice on English Online Learning in The New Normal Period.” The Journal of Sirindhornparidhat, 24 (2). หน้า 559-566.
16. Chongrak Liangpanit & Chonlatee Hoofd. (2022). “Thai High School Students’ Reflections on Role-Play Activity in Thai EFL Speaking Class.” Journal of Modern Learning Development, 7 (6). หน้า 115-121.
17. Jidapa Chanjomlong & Chongrak Liangpanit. (2022). “The Use of Note-Taking Strategies to Develop Vocabulary Knowledge for Thai EFL Secondary School Students.” Journal of Business Administration and Languages (JBAL), 10 (2). หน้า 160–168.
18. Pallapa and Chongrak Liangpanit. (2015). “Using Graphic Organizer to Improve Undergraduate Students’Reading Comprehension at Buriram Rajabhat University.” วารสารรมยสาร, 15 (1). หน้า 201-210.
19. Sivakorn Thungsakul and Chongrak Liangpanit. (2015). “The Use of Reading-Based Vocabulary Exercises to Improve Vocabulary Learning for Third-Year Business Vocational Students at Faculty of Industrial Technology, Nakhon Phanom University.” วารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 16 (3). หน้า -.
20. Wipapporn Butsritad and Chongrak Liangpanit. (2015). “A Design of Supplementary Comprehension Exercises Program for Engineering Students, Khon Kaen University.” วารสารราชภัฏร้อยเอ็ด: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด, 9 (1). หน้า (ม.ค.-มิ.ย.).

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    
1. Apinya Kiteuaviriya and Chongrak Liangpanit. (2018). Using an electronic bilingualised dictionary to develop vocabulary learning for low proficiency. In National and International Research Conference 2018 (NIRC 2018), During 16 February 2018, pp.189-199.. Rajabhat Buriram University, Rajabhat Buriram University, Thaialnd.
2. Nitipan Leelasuwathanakul and Chongrak Liangpanit. (2018). An investigation on Thai flight attendant for using needs for the preparation of designing the conversational package. In National and International Research Conference 2018, During 16 February 2018. , pp.178-188.
3. Sasiwimol Koedmeunwai and Chongrak Liangpanit. (2018). Thai EFL Students’ Attitudes towards Using Electronic Flashcards to Enhance Vocabulary Learning. In The Universal Academic Cluster International March Conference, During 22 - 23 March 2018, pp. 39-44. , SM Tower, Bangkok, Thailand.
4. Chailark,S and Liangpanit,Ch. (2018). Thai students’ perceptions on using project based learning to develop CEFR vocabulary learning. In National and International Research Conference 2018, During 16th February 2018. , Rajabhat Buriram University, Thaialnd (NIRC 2018),201-209.
5. Paris,N, Liangpanit ,Ch and Wasuntarasophit,S. (2016). An Investigation of Writing Strategies Employed by M.A in English students in Khon Kaen University. In Thailand International Conference on English Language Studies (ICELS) Faculty of Humanities and Social Sciences (HUSOC), During pp.24-36. , Mahasarakham University (MSU), Maha Sarakham, Thailand.

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     22     ปี
5. ภาระงานสอน
       5.1 ระดับปริญญาโท (ภาษาอังกฤษ)
411 711 READING ENGLISH FOR GRADUATE STUDENTS
411 715 RESEARCH METHODOLOGY IN LANGUAGE
411 722 BUSINESS ENGLISH FOR COMMUNICATION
411 891 SEMINAR IN ENGLISH
HS 144 101 QUANTITATIVE RESEARCH METHODOLOGY IN ENGLISH LANGUAGE
HS 144 899 THESIS
       5.2 ระดับปริญญาตรี (ภาษาอังกฤษ)
411 223 READING ENGLISH NON-FICTION
411 231 WRITING ENGLISH SENTENCE AND PARAGRAPH WRIITING
411 441 ENGLISH WRITING FOR COMMUNICATION

6. ความเชียวชาญ :

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น