ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก Ph.D. (TESOL) The University of South Australia, Australia Australia 2553
ปริญญาโท ศศ.ม. (ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศ) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประเทศไทย 2543
ปริญญาตรี กศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาสารคาม ประเทศไทย 2539

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    
1. ดารารัตน์ คำภูแสน. (2559). การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ “โครงการย่อย 2 การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่ีอสารสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. กรุงเทพมหานคร: จ้าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.). (ตามบันทึกที่ ศธ 0514.8.1/2415 วันที่ 4 กรกฎาคม 2559).

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. ทรงสุดา หมื่นไธสง, ดารารัตน์ คำภูแสน, จิราภรณ์ เหล่าอ้น, วัชรี อมรโรจน์วรวุฒิ.. (2564). “ผลของการการใช้แฟ้มสะสมงานอิเล็กทรอนิกส์ในภารพัฒนาความสามารถด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษของนักศึกษาพยาบาลศสาตรบัณทิต.” วารสารชุมชนวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, 15 (2). หน้า 41-55.
2. Thiratchapon Kamsa-ard, Dararat Khampusaen. (2564). “The Implementation of the Blended Learning Model with a Speaking Task-based Design on Thai EFL Students’ English Speaking Ability.” วารสารวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย, 11 (2). หน้า 75-89.
3. Pitiya Sutheeraphan, Dararat Khampusaen. (2561). “Impact of Interactive Notebook on the Developing of Critical Reading Ability of EFL Undergraduate Students.” วารสารวิชาการ รมยสาร, 1 (พิเศษ). หน้า 45-60.

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    
1. Khampusaen, D. , Chanprasopchai, T. & Lao-Un, J. (2023). "Empowering Thai Community-based Tourism Operators: Enhancing English Pronunciation Abilities with AI-based Lessons". Journal of Mekong Societies, 19 (1). Page 132–159.
2. Niracha Chompurach, Dararat Khampusaen. (2017). "The Effects of Infographics as a Supplementary Tool in Promoting Academic Reading Skill in an EFL Class". World Academy of Science, Engineering and Technology International Journal of Educational and Pedagogical Sciences, 11 (3). Page -.
3. Khampusaen, D. (2017). "The common European framework of reference for english language in practice: Challenges for Thai Elementary School Teachers". Asian EFL Journal, 10 (-). Page 113–124.
4. Khampusaen, D. (2014). "Teaching English Language with Cloud-Based Tools". International Journal of the Computer, the Internet and Management, 22 (1). Page January-April 2014.
5. Khampusaen, D. (2014). "A Language Classroom in the Cloud: Could Learning without Teachers Happen?". International Journal of the Computer, the Internet and Management 2014, 22 (1). Page 101.1-101.11.
6. Khampusaen, D. (2014). "Use of Blog in English LanguagTeaching and Learning: Are Teacher Ready of 21st Century Classroom?". Education and Communication Technology (ECT Journal), 8 (7-8). Page .
7. Khampusaen, D. (2014). "ICT in Primary Foreign Language Education: Transforming Children's Learning across the Curriculum Oral". Presentation "Eleventh International Conference on eLearning for KnowledgeBased Society (eLearning AP 2014), Siam Technology College, Thailand, 0 (-). Page 13 December 2014.
8. Khampusaen, D. (2014). "The Future of Language Laboratory: Opening the Doors to Digital and Virtual Language Laboratory". Oral Presentation, the Bienial Conference of the International Society for Language Studies, Akita International University and International Society for Language Studies, 0 (-). Page 13-15 June 2014.
9. Khampusaen, D. (2014). "AEC, English Language and Student Mobility in Cross Border Education". Oral Presentation Viet TESOL 2014 "Southeast Asian Ministers of Education Organization Regional Training Center in Vietnam (SEAMEO RETRAC)", 0 (-). Page August 28-30, 2014.
10. Khampusaen, D. (2014). "Academic Plagiarism among Asian Students: Whose responsibility?". Oral Presentation Viet TESOL 2014 "Southeast Asian Ministers of Education Organization Regional Training Center in Vietnam (SEAMEO RETRAC)", 0 (-). Page August 28-30, 2014.

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    
1. Niracha Chompurach, Dararat Khampusaen. (2018). The Effects of Infographics as a Supplementary Tool in Promoting Academic Reading Skill in an EFL Class. In ICETE 2017 : International Conference on Education, Teaching and E-learning, During 27-28 March 2018. ICETE 2017, Tokyo, Japan.
2. Khampusaen, D. (2014). ICT in Primary Foreign Language Education: Transforming Children's Learning across the Curriculum. In Oral Presentation , During 13 December 2014. , Siam Technology College, Thailand.
3. Khampusaen, D. (2014). The Future of Language Laboratory: Opening the Doors to Digital and Virtual Language Laboratory. In Oral Presentation The Bienial Conference of the International Society for Language Studies Akita International University and International Society for Language Studies, During June 13-15, 2014. , .
4. Khampusaen, D. (2014). AEC, English Language and Student Mobility in Cross Border Education. In Oral Presentation Viet TESOL 2014 , During August 28-30, 2014. , Vietnam.
5. Khampusaen, D. (2014). Academic Plagiarism among Asian Students: Whose responsibility?. In Oral Presentation Viet TESOL 2014 , During August 28-30, 2014. , Vietnam.

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     27     ปี
5. ภาระงานสอน
       5.1 ระดับปริญญาเอก (ภาษาศาสตร์ประยุกต์)
HS 177 998 Dissertation
       5.2 ระดับปริญญาโท (สาขาภาษาอังกฤษ)
411 711 Reading in English for Graduate Students
HS 144 899 Thesis
       5.3 ระดับปริญญาตรี (สาขาภาษาอังกฤษ)
424 311 English for Logistics Management
424 321 English in Modern Media
424 322 Using Information Technology in English Language Education
424 491 English Seminar in Economic and Social Issues in ASEAN

6. ความเชียวชาญ : ภาษาอังกฤษ

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น