ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก ครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย 2544
ปริญญาโท ครุศาสตรมหาบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย 2538
ปริญญาตรี ครุศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย 2536

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    
1. ฉันทนา วิริยเวชกุล. (2562). การออกแบบการเรียนการสอนทางเทคโนโลยีการศึกษา (Instructional Design in Educational Technology). กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
2. ฉันทนา วิริยเวชกุล. (2562). หลักการศึกษาเพื่อพัฒนาอย่างยั่งยืน. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
3. ฉันทนา วิริยเวชกุล. (2558). การควบคุมคุณภาพงานทางเทคโนโลยีการศึกษา (Quality Control for Educational Technology). กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
4. ฉันทนา วิริยเวชกุล. (2558). เทคนิคการสอนส าหรับครู (Teaching Techniques for Teachers). กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
5. ฉันทนา วิริยเวชกุล. (2558). เทคนิคการสอนสำหรับครู (Teaching Techniques for Teachers) พิมพ์ครั้งที่ 2 ฉบับปรับปรุง. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
6. Chantana Viriyavejakul. (2019). Emerging Trends in Technology-Enhanced Learning and Innovation. Bangkok : Chulalongkorn University Printing House.
7. Chantana Viriyavejakul. (2019). New Paradigm in Educational Technology. Bangkok: Chulalongkorn University Printing House.

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. Seehamat, C., Viriyavejakul, C. (2019). “Future Vision of Educational Innovation and Technology for ASEAN Community.” Source of the Document: Espacios, 40 (17). หน้า 15.
2. Ploysri, W., Viriyavejakul, C. (2019). “Development of Professional Competency for Printing Quality Control Personnel Using Training System via Edmodo.” Source of the Document: Mediterranean Journal of Social Sciences, 10 (3). หน้า 97-105.
3. Ngoensuk, T., Viriyavejakul, C. (2019). “A Privacy Violation Behaviors Preventive System in Using Social Media by Graduate Students of King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang.” Source of the Document: Mediterranean Journal of Social Sciences, 10 (4). หน้า 102-110.
4. Supap, S., Viriyavejakul, C. (2019). “Adaptation of Collaborative Learning and Synectics Learning System for the Development of a Virtual Classroom for Educational College Creative Thinking at Roi Et Rajabhat University.” Source of the Document: Mediterranean Journal of Social Sciences, 10 (4). หน้า 90-101.
5. Ounor, P., Viriyavejakul, C., Tuntiwongwanic, S. (2018). “ Vocational student gratitude appreciation through gamification/gamilearning activities.” Source of the Document: AsiaPacific Social Science Review, 18 (2). หน้า 195-205.
6. Phungsuk, R., Viriyavejakul, C., Ratanaolarn, T. (2017). “Development of a problem-based learning model via a virtual learning environment.” Source of the Document: Kasetsart Journal of Social Sciences, 38 (3). หน้า 297-306.
7. ยาซา มะหะมาน, ฉันทนา วิริยเวชกุล, เลิศลักษณ์ กลิ่นหอม. (2015). “พฤติกรรมเชิงจริยธรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา.” วารสารครุศาสตร์อุตสาหกรรม, 14 (1). หน้า 283-291.
8. นนทชัย นาเจริญ, อรรถพร ฤทธิเกิด, ฉันทนา วิริยเวชกุล. (2015). “หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง ใส่ใจสุขภาพ.” วารสารครุศาสตร์อุตสาหกรรม, 14 (1). หน้า 299-304.
9. นันท์นภัส สิทธิวัฒน์กุลธร, อรรถพร ฤทธิเกิด, ฉันทนา วิริยเวชกุล. (2015). “บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยฝึกทักษะเน้นฐานสมรรถนะ เรื่องการประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์.” วารสารครุศาสตร์อุตสาหกรรม, 14 (1). หน้า 185-190.
10. จีระนันท์ ปัญญาเหลือ, ฉันทนา วิริยเวชกุล, อรรถพร ฤทธิเกิด. (2015). “บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง เรือมอันเร.” วารสารครุศาสตร์อุตสาหกรรม, 14 (1). หน้า 191-197.

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    
1. Sitthimongkolchai, N. , Viriyavejakul, C. , Tuntiwongwanich, S.. (2022). "The BEE Model with Live Virtual Classroom to Enhancing Creative Works". Emerging Science Journal, 6 ((Special Issue)). Page 108–122.
2. Saengrith, W. , Viriyavejakul, C. , Pimdee, P.. (2022). "Problem-Based Blended Training via Chatbot to Enhance the Problem-Solving Skill in the Workplace". Emerging Science Journal, 6 (Special Issue). Page 1–12.
3. Sitthimongkolchai, N. , Viriyavejakul, C. , Tuntiwongwanich, S.. (2022). "Blended Experiential Learning with e-Portfolios Learning to Enhance Creative Imagination". Emerging Science Journal, 6 ((Special Issue)). Page 25–39.
4. Viriyavejakul, C.. (2020). "The effect of flipped education on undergraduate student critical thinking ability". International Journal of Online Pedagogy and Course Design, 10 (4). Page 59–67.
5. Ounor, P. , Viriyavejakul, C. , Tuntiwongwanic, S.. (2018). "Vocational student gratitude appreciation through gamification/gamilearning activities". Asia-Pacific Social Science Review, 18 (2). Page 205–215.
6. Phungsuk, R. , Viriyavejakul, C. , Ratanaolarn, T.. (2017). "Development of a problem-based learning model via a virtual learning environment". Kasetsart Journal of Social Sciences, 38 (3). Page 297–306.
7. Banyen, W. , Viriyavejakul, C. , Ratanaolarn, T.. (2016). "A blended learning model for learning achievement enhancement of thai undergraduate students". International Journal of Emerging Technologies in Learning, 11 (4). Page 48–55.
8. Phuapan, P. , Viriyavejakul, C. , Pimdee, P.. (2016). "An analysis of digital literacy skills among Thai university seniors". International Journal of Emerging Technologies in Learning, 11 (3). Page 24–31.
9. Phuapan, P., Viriyavejakul, C., Pimdee, P. (2016). "An Analysis of Digital Literacy Skill among Thai University Seniors". Source of the Document: International Journal of Emerging Technologies in Learning, 11 (3). Page 24-31.
10. Banyen, W., Viriyavejakul, C., & Ratanaolarn, T. (2016). "A Blended Learning Model for Learning Achievement Enhancement of Thai Undergraduate Students". Source of the Document: International Journal of Emerging Technologies in Learning, 11 (4). Page 69-76.

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    
1. Viriyavejakul, C. (2016). Cross Cultural Online Training in Higher Education. ในProceedings of Global Learn-Global Conference on Learning and Technology, จัดโดยLimerick, Ireland เมื่อวันที่ .
2. Viriyavejakul, C. (2015). Web Advertising Design for ‘One Tambon One Product’ Products for Thailand’s Entrepreneurial Small and Medium Enterprises. ในS. Carliner, C. Fulford & N. Ostashewski (Eds.), Proceedings of EdMedia 2015--World Conference on Educational Media and Technology, จัดโดยMontreal, Quebec, Canada เมื่อวันที่ .
3. Phuapan, P., Viriyavejakul, C., Pimdee, P. (2015). Conditions and Problemsof Digital literacy Skill Development of Students in Public Higher Education Institutes. ในProceedings of World Conference on Educational Media and Technology: EdMedia 2015-Montreal, จัดโดยMontreal, Quebec, Canada เมื่อวันที่ Jun 22, 2015.
4. Phuapan, P., Viriyavejakul, C., Pimdee, P. (2015). Digital Literacy Skill of Students in Public Higher Education Institutes. ในProceedings of The Asian Conference on Technology in the Classroom 2015 (ACTC2015) 5th, จัดโดยKobe, Japan เมื่อวันที่April - May 3, 2015.
5. Viriyavejakul, C. (2010). Security Models for Digital Content. ในJ. Sanchez & K. Zhang (Eds.), Proceedings of E-Learn 2010--World Conference on E-Learning in Corporate, Government, Healthcare, and Higher Education, จัดโดยOrlando, Florida, USA เมื่อวันที่ .

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    
1. Saengrith, W. , Viriyavejakul, C. , Pimdee, P.. (2020). Personnel Learning Behavior in the Workplace: A Study of Workplace Habits. In Lecture Notes in Computer Science (including subseries Lecture Notes in Artificial Intelligence and Lecture Notes in Bioinformatics, During -. -, -.
2. Viriyavejakul, C.. (2019). Analysis of Fake News and the Level of Cognitive Perception of Undergraduate Students in the University in Thailand. In Lecture Notes in Computer Science (including subseries Lecture Notes in Artificial Intelligence and Lecture Notes in Bioinformatics), During -. -, -.
3. Viriyavejakul, C. (2018). Active Teaching Practices for Active Teacher (ATPAT) to Thailand 4.0. In Proceedings of Universal Academic Cluster International Conference 2018, During December 20-21. Bangkok, Thailand.
4. Viriyavejakul, C. (2017). Motivation Techniques for Doctoral Students in Distance Education. In P. Resta & S. Smith (Eds.). In Proceedings of Society for Information Technology & Teacher Education International Conference, During . Austin, TX, United States.
5. Srisarakham, P., Pimdee, P., Viriyavejakul, C. (2017). Development of Business Learning Curriculum to Develop Human Resources Through Web-based Collaborative Learning to Enhance Performance with Technology and Communication Education. In Proceedings of DRLE 2017 The 15th International Conference on Developing Real-Life Learning Experience: Smart Education for Sustainable Development, During 16 June 2017 . Faculty of Industrial Education, KMITL , Bangkok, Thailand.
6. Phuapan, P., Viriyavejakul, C., Pimdee, P. (2015). Elements of Digital Literacy Skill. In Proceedings of The 13th International Conference on Developing Real-Life Learning Experiences: Lifelong Learning Skills in the 21st Century, During June 12th 2015. Bangkok, Thailand.
7. Viriyavejakul, C. (2010). The Selection of Media for The Public Relations in The Faculty of Industrial Education, King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang. In Proceedings of International Conference on Developing Real-Life Learning Experiences Innovation and Technology Education: DRLE, During . Bangkok, Thailand.
8. Viriyavejakul, C.. (2008). The effect of nanotechnology on education. In -, During -. -, -.
9. Viriyavejakul, C. (2008). The effect of nanotechnology on education. In Source of the Document: Proceedings of SPIE - The International Society for Optical Engineering, During 3 April 2008. , .
10. Viriyavejakul, C. (2008). Recreational Gaming Behavior of Undergraduate Students in Thailand. In K. McFerrin, R. Weber, R. Carlsen & D. Willis (Eds.). In Proceedings of SITE 2008--Society for Information Technology & Teacher Education International Conference, During . Las Vegas, Nevada, , USA.

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     21     ปี
5. ภาระงานสอน

6. ความเชียวชาญ : เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้และนวัตกรรม

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น