ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก Ph.D. (English and Applied Linguistics) University of Birmingham U.K. 2008
ปริญญาโท MA (Applied Linguistics/English Language Teaching) King Mongkut’s University of Technology Thonburi (KMUTT) Bangkok, Thailand 2002
ปริญญาตรี BA (English) (Hons); Minor in Linguistics Mahasarakham University Thailand 1999

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    
1. Chaiyasuk, I.. (2020). Academic Word List Salad. Maha Sarakham: Takasilakanpim Publishing.
2. Chaiyasuk, I. . (2018). Describing Trends in English. . Maha Sarakham: Takasila Publishing.
3. Chaiyasuk, I. . (2008). A critical description of the persuasive discourse of British and Thai university web pages.Unpublished Ph.D. Thesis, . -: The University of Birmingham, UK..

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. Sattra Maporn, Intisarn Chaiyasuk, Anyarat Nattheeraphong. (2566). “Rhetorical Moves of Applied Linguistics Research Article Abstracts on Scopus-Indexed Journals: Contrastive Analysis among the Three Research Approaches.” International Journal of Sociologies and Anthropologies Science Reviews, 3 (2). หน้า 97-104.
2. Poosinghar, P., & Chaiyasuk, I. (2566). “The Perceptions of Thai Tertiary-Level Engineering Students and Lecturers towards English as a Medium of Instruction.” KKU Research Journal (Graduate Studies) Humanities and Social Sciences, 10 (3). หน้า 4-18.
3. Chanisara Singthong, Napak-on Sritrakarn, Intisarn Chaiyasuk. (2565). “Students’ Perceptions on Preparation Strategies Used by Stakeholders: A Case of English O-NET Achievement.” วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม, 16 (3). หน้า 208-224.
4. Rungpech Petcharinphan, Intisarn Chaiyasuk. (2563). “The Effects of the Integrated Inductive Approach on GCR Task and DDL in Enhancing Thai EFL Learners’ Logical Connector Knowledge.” วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 14 (4). หน้า 41-59.
5. ณภัชนันท์ บุญระมี, อินธิสาร ไชยสุข, พชรนนท์ สายัณห์เกณะ. (2563). “การใช้กลวิธีการอ่านแบบเสริมต่อการเรียนรู้ร่วมกับกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นสมองเป็นฐานเพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.” มนุษย์กับสังคม, 6 (1). หน้า 89-109.
6. ปภาวี ปะริตวา, Intisarn Chaiyasuk. (2561). “การพัฒนาการเขียนจดหมายเชิญของนักศึกษาชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูงโดยใช้กิจกรรมการสอนแบบอรรถฐาน.” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 37 (4). หน้า 88-96.
7. อิศรีย์ มนีวิโรรจน์, Intisarn Chaiyasuk. (2561). “การพัฒนาการเรียนรู้คาศัพท์ภาษาอังกฤษสาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 โดยการใช้เกมตามทฤษฎีพหุปัญญา.” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 37 (5). หน้า 217-226.
8. ธีรภัทร ปรุงเกียรติ, Intisarn Chaiyasuk. (2560). “การใช้กิจกรรมการสอนตามกระบวนการอรรถฐานเพื่อพัฒนาความสามารถในการเขียนจดหมายท้วงติง ทางธุรกิจ.” วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด, 11 (2). หน้า 272-281.
9. ฉัฐพร อรไทวรรณ ธนวิทย์ ไชยสุข และกันตภณ สำแดงเดช. (2559). “การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจโดย ใช้กิจกรรมการจับคู่อ่านและการอ่านเชิงลึกสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4.” วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัย ราชภฏัอุตรดิตถ์, 11 (2). หน้า -.
10. คณาวุฒิ ขอดอนุ ธนวิทย์ ไชยสุข และพชรนนท์ สายัณห์เกณะ. (2559). “การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเพื่อความ เข้าใจโดยใช้กิจกรรมการจับคู่อ่านและการอ่านเชิงลึกสeหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. .” วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์, 11 (1). หน้า -.
11. รชยา ธงภักดิ์ธนวิทย์ ไชยสุข และกันตภณ สำแดงเดช. (2559). “การศึกษาผลของการใช้การ์ตูนเรื่องในการพัฒนาทักษะการ เขียนเล่าเรื่องของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4.” วารสารช่อพะยอมคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม., 27 (1). หน้า -.
12. รพร ศัตรวาหา, ธนวิทย์ ไชยสุข และกันตภณ สำแดงเดช. (2559). “ผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคำศัพท์จากบทเรียน SMART JUNIOR 4 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่สร้างขึ้นตามหลักกลวิธีช่วยจำ.” วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 10 (1). หน้า 189-199.
13. Songsukrujiroad, S., Chaiyasuk, T., and Praphan, P. . (2558). “Appraisal Analysis: Thailand in the View of Phnom Penh Post on the Preah Vihear Issue’. .” Thammasat Review, 18 (2). หน้า -.
14. Poltiraksa, B., Chaiyasuk, T., & Samdangdetch, K. (2558). “ An Evaluation of English Textbooks and Classroom Application: A Case Study of Smile..” Journal of Education Mahasarakham University, 9 (-). หน้า 306-321.
15. ภัทราภรณ์ ศรีมีเทียน ธนวิทย์ ไชยสุข และกันตภณ สำแดงเดช. . (2558). “การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะไวยากรณ์ เรื่อง Conjunction ตามแนวคิดการสอนแบบสืบเสาะ (Inquiry Approach) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1.” วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์, 10 (ฉบับที่ 1). หน้า -.
16. อัจฉราภรณ์ ศรีหวัง ธนวิทย์ ไชยสุข และกันตภณ สำแดงเดช. (2558). “การสร้างชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6.” วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์, 10 (1). หน้า -.
17. พัชรินทร์ ธรรมจรรยา ธนวทิย์ไชยสุขและกนัตภณ สำแดงเดช. (2558). “การสร้างแบบฝึกเสริมทักษะไวยากรณ์ เรื่อง Past Simple Tense ตามแนวคิดการสอนแบบสืบค้นสำหรับนักเรียนช้นั ประถมศึกษาปี ที่ 6.” วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์, 10 (1). หน้า ประจำเดือนมกราคม-มิถุนายน พ.ศ. 2558.
18. จิตติกานต์ คำมะสอน ธนวิทย์ ไชยสุข และกันตภณ สำแดงเดช. (2558). “การพัฒนาการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้เทคนิคการสอนแบบ SQ5R ผ่านสื่อหนังสือพิมพ์. .” วารสารมนุษยศาสตร์และ สังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 34 (ฉบับที่ 6). หน้า 10-20.
19. Setjun, P., Praphan, P., & Chaiyasuk I. (2556). “Improving Sixth Grade Students’ Speaking Skill Through Information Gap with Different Task Types and Complexity.” วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม, 7 (2). หน้า 43-53.
20. เพ็ญนภา ล่ามสมบัติ, อุดร หวานอารมณ์, อินธิสาร ไชยสุข. (2555). “แบบฝึกอ่านเร็วสำหรับนักเรียนไทยระดับชั้นประถมศึกษา.” วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร, 4 (7). หน้า 35-46.
21. Watson Todd, R., Chaiyasuk, I. and Tantisawetrat, N. (2551). “ A functional analysis of teachers’ instructions. .” RELC Journal, 39 (1). หน้า 25-50.

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    
1. Chaiyasuk, I., Magnussen, E.S., Saengsit, W., and Thiendathong, P.. (2019). Thai High School EFL Students’ Motivation and Their Writing Performance. In The Proceedings of the 4th International Conference on English Language Studies (ICELS 2019), During -. Khonkaen University, Khonkaen, Thailand.
2. Pinitkit, P., Chaiyasuk, I., and Samdangdet, K. . (2019). Question-Answer-Relationship (QAR) Strategies and Mind Mapping Technique to Develop Reading Comprehension Skills of Mattayonsuksa 6 Students. In The Proceedings of the 3rd National and International Research Conference 2019 (NIRC III 2019), During -. Buriram Rajabhat University, Buriram, Thailand.
3. Boonchum, R. and Chaiyasuk, I. . (2017). The Development of a Talking Mom Bilingual Application (Thai-English) for Improving English Listening and Speaking Skills of Preschoolers’ Parents. In The Proceedings of the 1st International Conference on English Language Studies (ICELS 2016), During -. Mahasarakham University, Maha Sarakham, Thailand.
4. Kantha, K. and Chaiyasuk, I.. (2017). Using Memes to Improve Students’ Understanding of English Syntax: Active and Passive Construction). In The Proceedings of the 1st International Conference on English Language Studies (ICELS 2016, During -. Mahasarakham University, Maha Sarakham, Thailand.
5. Thanomphon, K. and Chaiyasuk, I. (2017). A Study of ashback Effects of English Testing in the Ordinary National Educational Test (O-NET) on Teachers’ Teaching and Students’ Learning in Grade 6. In The Proceedings of the 1st International Conference on English Language Studies (ICELS 2016), During -. Mahasarakham University, Maha Sarakham, Thailand.
6. Chaiyasuk, I.. (2016). Students’ Perception towards a Multi-Round-Feedback Conference in an English Critical Reading Course.. In In the 1st International Conference on English Language Studies (ICELS). August 29-30, 2016 at Mae Nam Khong Auditorium, During -. Faculty of Humanities and Social Sciences, Mahasarakham University, Thailand.
7. Chaiyasuk, I.. (2013). Rebranding a Thai University: Does It Really Matter in this Era.? In Anderson, N. (2013) . In Proceedings of the 8th QS-APPLE Conference, During 14th- 8 16th November, 2012. -, Bali.
8. Chaiyasuk, I.. (2008). An investigation of attitudinal resources on university web pages.. In The fourth national conference in humanities and social sciences. , During -. Khon Kaen,: Faculty of Humanities and Social Sciences, , Khon Kaen University, Thailand.
9. Chaiyasuk, I. . (2007). One of the best universities in the UK’: An investigation of attitudinal resources on university web pages . In Aston and Birmingham Postgraduate Conference on Critical Discourse Analysis. , During -. School of Languages and Social Sciences (Aston University) and CELS, School of Humanities , (University of Birmingham), UK.
10. Chaiyasuk, I. . (2006). Explicit endorsements on university web pages.. In The Birmingham English Language Postgraduate (BELP) Conference, During -. Westmere Building, CELS, University of Birmingham :Department of English, School of Humanities, , University of Birmingham, UK.
11. Chaiyasuk, I. . (2006). The Discourse of Selling of Higher Educational Institutions in the UK. In The 2006 Hawaii International Conference on Arts and Humanities., During -. Renaissance Ilikai Waikiki Hotel, Honolulu, Hawaii, USA: Hawaii International 9 Conference on Arts and Humanities.
12. Chaiyasuk, I.. (2005). Advertising Discourse of University Websites: Endorsements on British University Websites.. In English Department Research Seminar and Postgraduate Forum Series. Arts Building, School of Humanities, , During -. University of Birmingham: School of Humanities, University of Birmingham, UK..
13. Chaiyasuk, I. (2005). Voice of Endorsers in the Discourse of Higher Educational Institutions in UK. . In The Birmingham English Language Postgraduate (BELP) Conference., During -. Westmere Building, CELS, University of Birmingham: Department of English, School of Humanities, University of Birmingham, UK.
14. Chaiyasuk, I. . (2003). Discourse Analysis: An Experience of a Novice Researcher. . In SOLAR International conference. , During -. School of Liberal Arts, King Mongkut’s University of Technology Thonburi (KMUTT), Bangkok: Department of Applied Linguistics, School of Liberal Arts, King Mongkut’s University of Technology Thonburi (KMUTT).

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     2567     ปี
5. ภาระงานสอน

6. ความเชียวชาญ :

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น