ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. You, X., ธีรพงษ์ บุญรักษา, และสิงหนาท น้อมเนียน. (2565). “กลยุทธ์การเรียนรู้ภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศของนักศึกษาจีนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19.” วารสารสังคมศาสตร์บูรณาการ, 9 (2). หน้า -.
2. Nomnian, S., Pillai, S.. (2022). “An ethnographic study of the dessert-culture in the Tenth Lunar Month Festival.” Journal of Mekong Societies, 18 (3). หน้า -.
3. สิงหนาท น้อมเนียน, นวพฤกษ์ รื่นเริง. (2021). “การเรียนรู้ภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศด้วยตนเอง: กรณีศึกษานักศึกษาจีนในมหาวิทยาลัยเอกชนไทย.” วารสารสหศาสตร์, 21 (1). หน้า 107-119.
4. Anyada Jhaiyanuntana, Singhanat Nomnian. (2020). “Intercultural communication challenges and strategies for the Thai undergraduate hotel interns.” วารสารภาษา, 59 (-). หน้า 204-235.
5. Patcharapon Inphoo, Singhanat Nomnian. (2019). “Dramatizing a northeastern thai folklore to lessen high school students’ communication anxiety.” วารสารภาษา, 57 (-). หน้า 33-66.
6. อนันต์ เจริญคงคา, Singhanat Nomnian. (2019). “การวิเคราะห์ความต้องการของภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารบนฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชน: กรณีศึกษาชุมชนเกาะกลาง จังหวัดกระบี่.” วารสารวิเทศศึกษา, 9 (2). หน้า 211-232.
7. วัชรินทร์ ฟองโหย, Chamaipak Tayjasanant, Singhanat Nomnian. (2019). “การจัดการเรียนการสอน ความท้าทาย และความต้องการในการพัฒนาตนเองของครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา.” วารสารมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 6 (2). หน้า 152-165.
8. ยุวดี ทรัพย์สมบูรณ์, สุมิตรา สุรรัตน์เดชา, Singhanat Nomnian. (2016). “อิทธิพลทางความเชื่อของอาจารย์เจ้าของภาษาที่มีต่อการเสริมต่อแนวคิดการเรียนรู้ในห้องเรียนภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ.” วารสารภาษาและวัฒนธรรม, 35 (พิเศษ). หน้า 245-264.
9. Singhanat Nomnian. (2012). “บทวิจารณ์หนังสือ : เหลียวหลังแลหน้า การสอนภาษาอังกฤษ.” วารสารภาษาและวัฒนธรรม, 31 (1). หน้า 109-115.

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    
1. Nomnian, S.. (2022). "Emergency remote teaching and learning in a language and intercultural communication program during the “new normal” in Thai higher education". Journal of Language and Linguistic Studies, 18 (-). Page 108-126.
2. Inpeng, S., Nomnian, S.. (2022). "Facebook as a promotional tool for learner autonomy: Thai pre-service EFL teachers' voices". TEFLIN Journal, 33 (2). Page 292-309.
3. Hasan, M.K., Nomnian, S.. (2021). "Listening comprehension: The role of morphological knowledge1". Mextesol Journal, 45 (4). Page -.
4. Rueangdej, C., Nomnian, S.. (2021). "Stakeholders’ Insights Into Migrant Students’ Experiences in a Thai Public School: A Linguistic Ecological Perspective". Austrian Journal of South-East Asian Studies, 14 (2). Page 234-266.
5. Saemee, K., Nomnian, S.. (2021). "Diversity of cultural sources in ELT activity books: A case study of a multicultural primary school in Thailand". PASAA, 61 (-). Page 61-86.
6. Saemee, K., Nomnian, S.. (2021). "Cultural representations in elt textbooks used in a multicultural school". rEFLections, 28 (1). Page 107–120.
7. Inpeng, S., Nomnian, S.. (2020). "The use of facebook in a TEFL program based on the tpack framework". LEARN Journal: Language Education and Acquisition Research Network, 13 (2). Page 369–393.
8. Nomnian, S., Trupp, A., Niyomthong, W., Tangcharoensathaporn, P., Charoenkongka, A.. (2020). "Language and community-based tourism: Use, needs, dependency, and limitations". Austrian Journal of South-East Asian Studies, 13 (1). Page 57–79.
9. Jhaiyanuntana, A., Nomnian, S.. (2020). "Intercultural communication challenges and strategies for the Thai undergraduate hotel interns". PASAA, 59 (-). Page 204–235.
10. Suebwongsuwan, W., Nomnian, S.. (2020). "Thai hotel undergraduate interns' awareness and attitudes towards English as a lingua franca". Indonesian Journal of Applied Linguistics, 9 (3). Page 704–714.
11. Phumpho, R., Nomnian, S.. (2019). "Challenges for thai business people using english in ASEAN". Kasetsart Journal of Social Sciences, 40 (3). Page 743–750.
12. Inphoo, P., Nomnian, S.. (2019). "Dramatizing a northeastern thai folklore to lessen high school students’ communication anxiety". PASAA, 2019 (57). Page 33–66.
13. Nomnian, S., Arphattananon, T.. (2018). "School administrators’ competencies for effective english language teaching and learning in thai government primary schools". IAFOR Journal of Education, 6 (2). Page 51–70.
14. Nomnian, S., Arphattananon, T.. (2018). "A qualitative study on factors influencing achievement of English language teaching and learning in Thai government secondary schools". Asian EFL Journal, 20 (6). Page 207–233.
15. Nomnian, S.. (2018). "Thai doctoral students' layers of identity options through social acculturation in Australia". Austrian Journal of South-East Asian Studies, 11 (1). Page 99–116.

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     2567     ปี
5. ภาระงานสอน

6. ความเชียวชาญ :

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น