ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)
ระดับ | ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) | ชื่อสถาบัน, ประเทศ | ปี พ.ศ. ที่จบ |
---|---|---|---|
ปริญญาเอก | อักษรศาสตรดุษฎีบัณฑิต (ภาษาไทย-คติชนวิทยา) | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย | 2559 |
ปริญญาโท | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (ภาษาไทย) | มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร ประเทศไทย | 2546 |
ปริญญาตรี | ศิลปศาสตรบัณฑิต (ภาษาไทย) | มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย | 2540 |
1. | คำพา ยิ่งคง และสารภี ขาวดี. (2564). การประกอบสร้างอัตลักษณ์ของชุมชนเพื่อรองรับการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี กรณีศึกษา บ้านเชียงสง ตำบลเมืองลีง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์. อุบลราชธานี: คณะศิลปศาสตร์. (). |
2. | สารภี ขาวดี และ คำพา ยิ่งคง. (2564). อัตลักษณ์ของชุมชนท่องเที่ยวชายแดนกับการสร้างมูลค่าเพิ่ม. อุบลราชธานี: คณะศิลปศาสตร์. (). |
3. | สารภี ขาวดี. (2555). การวิเคราะห์สารคดีสำหรับเยาวชนเรื่อง “พวกเราแปลงร่างได้. อุบลราชธานี: คณะศิลปศาสตร์. (). |
4. | สารภี ขาวดี. (2553). การศึกษาวิเคราะห์พิธีกรรม. อุบลราชธานี: คณะศิลปศาสตร์. (). |
1. | ปนัดดา คำมาโฮม และ สารภี ขาวดี. (2564). “กลวิธีการประพันธ์ในกวีนิพนธ์ของพรชัย แสนยะมูล.” วิวิธวรรณสาร, 5 (2). หน้า 255-281. |
2. | กมลพรรณ ดีรับรัมย์ และ สารภี ขาวดี. (2564). “พลวัตของเรื่องเล่าและกลวิธีการสร้างอารมณ์ขัน ในรายการจำอวดหน้าจอ ช่วง ฉ่อย เดอะซีรีย์.” วารสารไทยศึกษา, 17 (1). หน้า 87-120. |
3. | คำพา ยิ่งคง และ สารภี ขาวดี. (2563). “การประกอบสร้างอัตลักษณ์ของชุมชนเพื่อรองรับการท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี กรณีศึกษา บ้านเชียงสง ตำบลเมืองลีง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์.” วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ, 14 (1). หน้า 95-111. |
4. | วิจิตรา รุ่งแสง และ สารภี ขาวดี. (2563). “คุณค่าในวรรณกรรมเยาวชนของสุมาลี บำรุงสุข.” วิวิธวรรณสาร, 4 (3). หน้า 87 - 118. |
5. | สารภี ขาวดี. (2562). “งานเขียนแนว “สาระบันเทิง” : กรณีศึกษาสารคดีสำหรับเยาวชน เรื่อง “พวกเราแปลงร่างได้” ผลงานของร้อยเอกหญิงธิติมา ช้างพุ่ม.” วารสารไทยศึกษา, 15 (2). หน้า 113-163. |
6. | สารภี ขาวดี. (2560). “ประเพณีแซนโฎนตาบูชาบรรพบุรุษ : บทบาทประเพณีที่มีต่อชาวสุรินทร์ในปัจจุบัน.” วารสารไทยศึกษา, 13 (2). หน้า 153-182. |
7. | สารภี ขาวดี. (2559). “ประเพณีแซนโฏนตา : การสืบทอดและการดำรงอยู่ในบริบทพื้นที่ดั้งเดิม.” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, 7 (2). หน้า 131-163. |
8. | สารภี ขาวดี. (2558). “พระโพธิสัตว์ในฐานะผู้เปี่ยมด้วยเมตตาและเป็นแสงแห่งปัญญาแก่ครอบครัว.” วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, 11 (1). หน้า 69-115. |
9. | สารภี ขาวดี. (2555). “บทบาทหน้าที่ของพิธีกรรม"โจลมะม็วดต่อชุมชนเขมร จ.สุรินทร์.” วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, 8 (1). หน้า 153-196. |
10. | สารภี ขาวดี. (2554). “การศึกษาวิเคราะห์พิธีกรรม การโจลมะม็วด : กรณีศึกษาจากชุมชนเขมร หมู่บ้านปรือเกียน ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์.” วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, 7 (2). หน้า 149-188. |
11. | สารภี ขาวดี. (2554). ““ขวัญสงฆ์” วรรณกรรมกรรมเยาวชนที่ให้สาระและบันเทิงผ่านชั้นเชิงทางวรรณศิลป์.” วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, 7 (1). หน้า 23-68. |
12. | สารภี ขาวดี. (2548). “วสิษฐ เดชกุญชร : ผู้รังสรรค์วรรณกรรมให้ทำหน้าที่มากกว่าเป็น...คันฉ่อง.” วารสารศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี, 2 (1). หน้า 71-94. |
1. | สารภี ขาวดี และ ธีระพันฑ์ ศิริเทพ. (2564). บทบาทหน้าที่งานบุญกินเนื้อของชุมชนบ้านดงดิบ ตำบลห้วยยาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี. ในการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 9 มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ประจำปี 2564, จัดโดยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เมื่อวันที่2 สิงหาคม 2564. |
2. | วิจิตรา รุ่งแสง และ สารภี ขาวดี. (2564). แนวคิดเกี่ยวกับเด็กในวรรณกรรมเยาวชนของ สุมาลี บำรุงสุข. ในการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 9 มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ประจำปี 2564, จัดโดยคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เมื่อวันที่2 สิงหาคม 2564. |
3. | ทิพวรรณ์ แสงกอง และ สารภี ขาวดี. (2563). แนวคิดในนวนิยายสำหรับเยาวชนที่ได้รับรางวัลแว่นแก้ว รางวัลชนะเลิศ พ.ศ.2551 –พ.ศ.2560. ในการประชุมวิชาการระดับชาติ และ ระดับนานาชาติมหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี 2563, จัดโดยคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่1 พฤษภาคม 2563. |
4. | สารภี ชาวดี และ ศิรชัช บุดดา. (2563). บทบาทของประเพณีบุญเดือนสามในชุมชนไทกะเลิง บ้านม่วง จังหวัดนครพนม. ในการประชุมวิชาการระดับชาติและ ระดับนานาชาติมหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี 2563, จัดโดยคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่1 พฤษภาคม 2563. |
5. | หทัยชนก ศรีสุธรรม และ สารภี ขาวดี. (2563). การนำเสนอความเป็นไทยในรายการ The Mask Line Thai. ในการประชุมวิชาการระดับชาติและระดับนานาชาติมหาวิทยาลัยรังสิต ประจำปี 2563, จัดโดยคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่1 พฤษภาคม 2563. |
6. | สารภี ขาวดี. (2561). การปรับใช้อนุภาคตัวละครจากนิทานไทยในวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง “เจ้าชายไม่วิเศษ. ในการประชุมวิชาการระดับชาติด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561, จัดโดยคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เมื่อวันที่22 มิถุนายน 2561. |
1. | Sarapee Khowdee. (2017). Sandonta Ancestor Worship: From Family Ritual to Provincial Tradition of Surin Province. In ๑๓th International Conference on Thai Studies, During 15-18 July 2017. Faculty of Social Sciences, Chiang Mai University. |
Link ที่เกี่ยวข้อง : GS-FROM REG REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319 Facebook : งานบัณฑิต
อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th
© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น