ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก Ph.D. (Applied Linguistics) University of Pittsburgh USA 2000
ปริญญาโท M.S. (Sociolinguistics) Georgetown University USA 1997
ปริญญาโท M.A. (Linguistics) University of Delaware USA 1994
ปริญญาโท M.Ed. (Educational Research) Chulalongkorn University Thailand 1993
ปริญญาตรี B.Ed. (Honors) Chulalongkorn University Thailand 1991

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. จิรดา วุฑฒยากร, ภควรรณ ปักษี, ภาณุวัฒน์ จันทร์ภักดี และ ศศิธร ลิมโกมลวิลาศ. (2563). “การศึกษารายนามคำศัพท์ในสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร.” วารสารภาษาปริทัศน์, 35 (35). หน้า 145-167.
2. พรชนก สุขพันธ์ และ จิรดา วุฑฒยากร. (2562). “สำเนียงภาษาอังกฤษที่หลากหลายในการฟังเพื่อความเข้าใจ: ความสามารถเชิงเป็นจริงและเชิงรับรู้ของผู้เข้าทดสอบคนไทย.” วารสารวิธีวิทยาการวิจัย, 32 (1). หน้า 1-27.
3. Sasithorn, L. & Jirada, W. (2019). “Needs Analysis of Dispensing Assessment for Thai Pharmacy Students.” NIDA Journal of Language and Communication, 24 (36). หน้า 46-63.
4. ชื่นจิตต์ อธิวรกุล และจิรดา วุฑฒยากร. (2018). “การเทียบผลคะแนนแบบทดสอบสมิทธิภาพภาษาอังกฤษ แห่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒกับกรอบมาตรฐานอ้างอิงสากลของยุโรป.” วารสารเทคโนโลยีสุรนารี, 12 (2). หน้า 69-84.
5. อุไรรัตน์ อดิเทพสถิต และ จิรดา วุฑฒยากร. (2018). “ความเชื่อเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษ ทัศนคติ และแรงจูงใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี.” วารสารเทคโนโลยีสุรนารี, 12 (2). หน้า 24-46.

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    
1. Sun Lu-Geng & Wudthayagorn Jirada. (2024). "Investigating Beliefs, Attitudes and Motivation toward English Language Learning among Thai and Chinese Undergraduate Students in Different Study Programs". LEARN Journal: Language Education and Acquisition Research Network, 2567 (Volume 17, Issue 1). Page Pages 734 - 758.
2. Sun Lu-Geng & Wudthayagorn Jirada. (2024). "Investigating Beliefs, Attitudes and Motivation toward English Language Learning among Thai and Chinese Undergraduate Students in Different Study Programs". LEARN Journal: Language Education and Acquisition Research Network, 2567 (Volume 17, Issue 1). Page Pages 734 - 758.
3. Limgomolvilas Sasithorn & Wudthayagorn Jirada. (2023). "An Indigenous Rubric for Assessing Dispensing Drugs in English of Thai Pharmacy Students: Reliability and Perception Issues". Educational Linguistics, 2566 (Volume 61). Page Pages 209 - 230.
4. Shin, Sun-Young, Lee Senyung & Wudthayagorn Jirada. (2023). "Editorial Introduction to the special issue: Exploring language assessment issues and challenges in ASEAN contexts". PASAA, 2566 (Volume 66). Page Pages 1 - 4.
5. Shin, Sun-Young, Lee Senyung & Wudthayagorn Jirada. (2023). "Editorial Introduction to the special issue: Exploring language assessment issues and challenges in ASEAN contexts". PASAA, 2566 (Volume 66). Page Pages 1 - 4.
6. Sasithorn, L. & Jirada, W. (2022). "Designing a Drug-Dispensing Test Task Using the SPEAKING Grid". rEFLections, 29 (1). Page 232-246.
7. Kritsada, P. & Jirada, W. (2022). "Portfolio Assessment Among Thai EFL First-Year University Students: Perceptions and Progress". rEFLections, 29 (2). Page 435-453.
8. Wudthayagorn, J. , Piamsai, C. & Thanompongchart, P. (2022). "The Development of a Local Online English Proficiency Test for Young Learners: Key Considerations and Challenges". PASAA, 64 (-). Page 126–137.
9. Punyapratheep, K. & Wudthayagorn, J. (2022). "Portfolio Assessment Among Thai EFL First-Year University Students: Perceptions and Progress". rEFLections, 29 (2). Page 435–453.
10. Limgomolvilas, S. & Wudthayagorn, J. (2022). "Designing a Drug-Dispensing Test Task Using the SPEAKING Grid". rEFLections, 29 (1). Page 232–246.
11. Wudthayagorn, J. (2022). "An Exploration of the English Exit Examination Policy in Thai Public Universities". Language Assessment Quarterly, 19 (2). Page 107–123.
12. Benjamas, D. & Jirada, W. (2021). "Manifestation of Agency by English Language Teachers in Relation to Thailand’s Language Assessment Policy". rEFLections, 28 (2). Page 168-187.
13. Dhammarungruang, B. & Wudthayagorn, J. (2021). "Manifestation of Agency by English Language Teachers in Relation to Thailand’s Language Assessment Policy". rEFLections, 28 (2). Page 168–187.
14. Siwathaworn, P. & Wudthayagorn, J. (2018). "The impact of dynamic assessment on tertiary EFL students' speaking skills". Asian Journal of Applied Linguistics, 5 (1). Page 142–155.
15. Wudthayagorn, J. (2018). "Mapping the CU-TEP to the Common European Framework of Reference (CEFTR)". LEARN Journal : Language Education and Acquisition Research Network Journal, 11 (2). Page 163-180.
16. Penprapa, M. & Jirada, W. (2017). "An Investigation of Vocabulary Size of Thai Freshmen and Its Relationship to Years of English Study". LEARN Journal :Language Education and Acquisition Research Network Journal, 10 (2). Page 1-9.
17. Igarashi, K. , Wudthayagorn, J. , Donato, R. & Tucker, G.R. (2002). "What does a novice look like? Describing the grammar and discourse of young learners of Japanese". Canadian Modern Language Review, 58 (4). Page 526–554.
18. Donato, R. , Tucker, G.R. , Wudthayagorn, J. & Igarashi, K. (2000). "Converging evidence: Attitudes, achievements, and instruction in the later years of FLES". Foreign Language Annals, 33 (4). Page 377–393.

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    
1. Pugsee, P. , Limgomolvilas, S. , Wudthayagorn, J. & Janpugdee, P. (2017). A framework for generating ICT word lists. In Ubi-Media 2017 - Proceedings of the 10th International Conference on Ubi-Media Computing and Workshops with the 4th International Workshop on Advanced E-Learning and the 1st International Workshop on Multimedia and IoT: Networks, Systems and Applications,, During -. -, -.

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     2567     ปี
5. ภาระงานสอน

6. ความเชียวชาญ :

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น