ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก Ph.D. (Primary area: Second Language Studies Secondary area: Language Assessments) Purdue University USA 2016
ปริญญาโท M.A. (Applied Linguistics) Southern Illinois University at Carbondale USA 2005
ปริญญาตรี B.A. (Linguistics) Thammasat University Thailand 2003

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. Suthathip Thirakunkovit. (2563). “การออกเสียงพยัญชนะซ้อนในภาษาอังกฤษของผู้เรียนชาวไทย.” วารสารภาษาและวัฒนธรรม, 39 (1). หน้า 19-36.
2. สมบูรณ์ พจน์ประสาท และ สุธาทิพย์ ถิรคุณโกวิท. (2561). “การศึกษาการยืดเสียงพยัญชนะซ้ำในคำภาษาอังกฤษของคนไทย.” วารสารอิเล็กทรอนิกส์ Veridian มหาวิทยาลัยศิลปากร (มนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์และศิลปะ), 11 (1). หน้า 1103-1119.

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    
1. Thirakunkovit, S. & Boonyaprakob, K. (2022). "Developing Academic Writing Skills through a Task-Based Approach: A Case Study of Students’ Collaborative Writing". rEFLections, 29 (3). Page 526–548.
2. Thirakunkovit, S. (2021). "Production and perception of geminate consonants in English words by Thai learners English: implications for English teaching and learning". English as a Foreign Language International Journal, 25 (4). Page 54-82.
3. Thirakunkovit, S. (2020). "Production of English geminate consonants by Thai learners". Journal of Language and Culture, 39 (1). Page 19-36.
4. Thirakunkovit Suthathip, Rodríguez-Fuentes, Rodrigo A., Park Kyongson & Staples Shelley. (2019). "A corpus-based analysis of grammatical complexity as a measure of international teaching assistants’ oral English proficiency". English for Specific Purposes, 2562 (Volume 53). Page Pages 74 - 89.
5. Thirakunkovit, S. (2019). "Exploring writing assessment literacy and classroom practices of thai university instructors". Journal of Asia TEFLthis link is disabled, 16 (4). Page 1135–1151.
6. Thirakunkovit, S. & Chamcharatsri, B. (2019). "A meta-analysis of effectiveness of teacher and peer feedback: Implications for writing instructions and research". Asian EFL Journal, 21 (1). Page 140–170.
7. Thirakunkovit, S. , Rodríguez-Fuentes, R.A. , Park, K. & Staples, S. (2019). "A corpus-based analysis of grammatical complexity as a measure of international teaching assistants’ oral English proficiency". English for Specific Purposes, 53 (-). Page 74–89.
8. Carter, T., & Thirakunkovit, S. (2019). "A comparison of L1 and ESL written feedback preferences". Journal of Response to Writing, 5 (2). Page 139-174.
9. Thirakunkovit, S. (2018). "A historical review of the development of listening assessments: Pedagogical implications to English teaching and testing". The New English Teacher, 12 (1). Page 93-120.
10. Thirakunkovit, S. (2018). "The Notions of Language Proficiency and Language Dimensionality". Pasaa: A Journal of Language Teaching and Learning, 55 (-). Page 219-236.
11. Pojprasart, S., & Thirakunkovit, S. (2018). "An exploratory study of Thai natives’ gemination in English words". Veridian E-Journal, 11 (1). Page 1103-1119.
12. Thirakunkovit, s. & Rhee. S. (2012). "Grammatical complexity as a predictor of difficulty of grammar items in an English test". ThaiTESOL, 34 (2). Page 93-118.

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     2567     ปี
5. ภาระงานสอน

6. ความเชียวชาญ :

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น