ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก Ph.D. in Applied Linguistics Northern Arizona University United state of America 2553
ปริญญาโท TESL Northern Arizona University United state of America 2550
ปริญญาโท English as an International Language จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย 2547
ปริญญาตรี ศศ.บ. (ภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประเทศไทย 2542

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. รัตนา วาทะวัฒนะ และ จอมรัฐ พัฒนศร. (2565). “ผลของการทำงานซ้ำต่อพัฒนาการของความสามารถด้านวัจนปฏิบัติของนักศึกษามหาวิทยาลัยชาวไทยที่เรียนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ.” วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี, 11 (1). หน้า 191-208.
2. สุวิชชาน อุ่นอุดม และจอมรัฐ พัฒนศร. (2563). “Effects of Task Sequencing in the Cognition Hypothesis on EFL Learner Perception of Task Difficulty.” Journal of Studies in the English Language, 15 (2). หน้า 1-26.
3. จอมรัฐ พัฒนศร. (2559). “การเปรียบเทียบประสิทธิผลของรูปแบบการสอนแบบประมวลผลและรูปแบบการสอนแบบการผลิตภาษาเป็นฐานในการสอนกริยา BE copula.” มนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์, 33 (2). หน้า 1-31.
4. ณัฐชนก เกษทองมา, จอมรัฐ พัฒนศร. (2558). “ผลของปฏิสัมพันธ์ต่อการรับวัจนปฏิบัติศาสตร์ของสำนวนสุภาพ.” วารสารวิจัย มข. (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ , 3 (3). หน้า 84-97.
5. Patanasorn, C. (2016). “Comparing the effectiveness of Processing Instruction and output-based instruction in acquiring the be copula.” Humanities & Social Sciences, 33 (2). หน้า pp. 1-31.
6. Kettongma, N. & Patanasorn, C. (2015). “The effects of interaction on the acquisition of pragmatic polite expressions.” KKU Research Journal of Humanities and Social Sciences, 0 (3). หน้า 84-97.

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    
1. Singhkum, S. & Patanasorn, C. (2022). "The Association between Linguistic Competence Components and Listening Comprehension of Thai EFL Learners". Rupkatha Journal on Interdisciplinary Studies in Humanities, 14 (2). Page 1-18.
2. Mark R. Freiermuth, Chomraj Patanasorn, Latha Ravindran, Hsin-chou Huang. (2021). "Getting to the Nitty-Gritty of Grit: A Descriptive Characterization of Gritty L2 Learners from Thailand, Malaysia, Taiwan and Japan". Journal for the Psychology of Language Learning, 3 (2). Page 133–155.
3. Tongpoon-Patanasorn, A. & Patanasorn, C. (2018). "English used in souvenir shops: A needs analysis approach". Eurasian Journal of Analytical Chemistry, 13 (3). Page 420–425.
4. Patanasorn, C. , Patanasorn, A.T. , Kosittakun, S. & Porewanna, S. (2018). "English needs in spa and massage shops: Perspectives of customers, therapists, and receptionists". Eurasian Journal of Analytical Chemistry, 13 (3). Page 349–356.

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    
1. Wongthong, K. & Patanasorn, C. (2017). Enhancing the motivation of low-motivated Thai EFL learners through self-imaging activities. ใน5th AASIC Proceedings, จัดโดยKhon Kaen เมื่อวันที่26-27 July 2017.pp. 195-205.
2. Yatsom, N. & Patanasorn, C. (2015). The influence of saliency and frequency of morphosyntactic structures on attention to recasts during spoken interaction.. ในACLL Proceedings, จัดโดย เมื่อวันที่April 30th -May 3rd, pp.383-396..
3. Patanasorn, C. (2013). Emergence of the English present perfect. ในACLL Proceedings, จัดโดย เมื่อวันที่April 23-26.

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    
1. Chotnok, P. & Patanasorn, C. (2018). The effects of input-based and output-based practice on pragmatic development of making requests among Thai EFL learners. In Proceedings of the 14th International Conference on Humanities and Social Sciences, During 22-23 November 2018. Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kean University, Thailand.
2. Khamsri, P. & Patanasorn, C. (2018). The use of cue between word order and animacy by Thai learners in OE psych verb sentence processing. In Proceedings of the 3rd International Conference on Language, Literature, and Cultural Studies, During 18-20 July 2018. Pattaya, Thailand.
3. Patanasorn, C. & Tongpoon-Patanasorn, A. (2018). Teachers and students perceptions towards Google Classroom in an EFL course. In The 2nd International Mobile Education & Learning Technologies Conference, During 6-7 December 2018. Royal Plaza on Scotts, Singapore.

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     20     ปี
5. ภาระงานสอน
       5.1 ระดับปริญญาเอก (หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาภาษาศาสตร์ประยุกต์)
411 999 Dissertation
       5.2 ระดับปริญญาโท (หลักสูตรศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ)
411 711 Reading in English for Graduate Students
411 725 Second Language Acqu
411 899 Thesis
HS 144 899 Thesis
       5.3 ระดับปริญญาตรี (หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ)
411 231 English Sentence and Paragraph Writing
411 232 English Essay Writing
411 491 Seminar in English
HS 113 601 Principles of Language Acquisition
HS 113 608 Task-Based Language Teaching

6. ความเชียวชาญ : ภาษาอังกฤษ

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น