ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)

   Back    PDF-Full CV    PDF-CV 5 ปี
1. ตำแหน่งทางวิชาการ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด็อกเตอร์
2. ประวัติการศึกษา
ระดับ ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) ชื่อสถาบัน, ประเทศ ปี พ.ศ. ที่จบ
ปริญญาเอก ปร.ด. (สื่อสารมวลชน) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประเทศไทย 2556
ปริญญาโท นศ.ม. (การหนังสือพิมพ์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเทศไทย 2541
ปริญญาตรี ศศ.บ.(วรรณคดีไทย) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประเทศไทย 2537

3. ผลงานทางวิชาการ
3.1 หนังสือตำรา หรือเอกสารประกอบการสอน    

3.2 งานวิจัย    
1. วาลี ปรีชาปัญญากุล และ Shin, Keun Hye. (2563). การสื่อสารระหว่างวัฒนธรรม:การปรับตัวและการเข้าสู่วัฒนธรรมใหม่ของแรงงานไทยในประเทศเกาหลีและแรงงานเกาหลีในประเทศไทย. ขอนแก่น: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ().
2. วาลี ปรีชาปัญญากุล. (2561). ภาษาและอัตลักษณ์ของพิธีกรเพศที่สามที่ปรากฏผ่านรายการโทรทัศน์. ขอนแก่น: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ().
3. วาลี ปรีชาปัญญากุล. (2561). รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ เรื่องโครงการรูปแบบและเนื้อหาโทรทัศน์ดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์. กรุงเทพมหานคร: สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ. ().
4. วาลี ปรีชาปัญญากุล. (2560). รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ เรื่องโครงการรูปแบบและเนื้อหาโทรทัศน์ดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์.. : . ( ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยประจำปีงบประมาณ 2558 จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ).
5. ก่อพงษ์ พลโยราชและวาลี ปรีชาปัญญากุล. (2560). รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ เรื่อง บุคลิกภาพตราสินค้ามหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. กรุงเทพมหานคร: สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ. ().

3.3 บทความทางวิชาการ    
   3.3.1 ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ    
1. วาลี ปรีชาปัญญากุล, สุเขตศักดิ์ หวานวาจา และ Shin Keun Hye. (2565). “การปรับตัวเข้าสู่วัฒนธรรมใหม่ของแรงงานไทยในประเทศเกาหลีใต้.” วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย, 17 (2). หน้า 187-208.
2. วาลี ปรีชาปัญญากุล. (2563). “ภาษาและอัตลักษณ์ของพิธีกรเพศที่สามที่ปรากฏ ผ่านรายการโทรทัศน์.” วารสารวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย, 15 (2). หน้า 143-163.
3. ศรัณย์ อมาตยกุล ก่อพงษ์ พลโยราชและ วาลี ปรีชาปัญญากุล. (2560). “การใช้แนวคิดการบริโภค เชิงสัญญะร่วมกับแนวคิดบุคลิกภาพตราสินค้า.” วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี , 1 (1). หน้า 54-65.

   3.3.2 ตีพิมพ์ในวารสารระดับนานาชาติ    
1. ศรัณย์ อมาตยกุล, ก่อพงษ์ พลโยราช, & วาลี ปรีชาปัญญากุล. (2560). "การใช้แนวคิดการบริโภคเชิงสัญญะร่วมกับแนวคิดบุคลิกภาพตราสินค้า". วารสารบริหารธุรกิจและการบัญชี, 1 (1). Page 54-65.
2. Kawpong Polyorat and Walee Preechapanyakul. (2020). "University Branding : The Impact Of University Personality on University Y Distinctiveness and University Identification". Journal of Critical Reviews ISSN- 2394-5125, 7 (5). Page p 703-709.

   3.3.3 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับชาติ    

   3.3.4 ตีพิมพ์ในการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Proceedings)    
1. Preechapanyakul, W. (2021). The impact of changing the teaching and learning system to an online system due to the COVID-19 pandemic crisis. In In the proceeding of The Universal Academic Cluster International Online Conference, During 25 November, 2021. -, Bangkok, Thailand. (pp. 270-275).
2. Walee Preechapanyakul. (2019). Intercultural communication affectimg Intercultural adaptation process of Thai Students in Japanese Universities. In The Universal Acadermic Cluster International Summer Conference in Hokkaido, During 27-29 July. -, Hokkaido.
3. Walee Preechapanyakul. (2018). The Mythology of Feminity in Thai Society Reflected in Advertisements. In The International Conference on Social Sciences and Humanities, During 24-25 August. -, Melbourne, Australia .
4. Walee Preechapanyakul and Worapong Khuibut. (2017). Intercultural Communication affecting Intercultural Adaptation Processof Chinese Students at Khon Kaen University. In The 5th International Conference on Business and Social Science, During March 29-31,2017. -, Nagoya, Japan.
5. Walee Preechapanyakul. (2017). The influences of intercultural communication on intercultural adaptation process:The case of Japanese people in Khon Kaen University. In The Universal Acadermic Cluster International Summer Conference in Hokkaido., During 9-11 July. -, Hokkaido.
6. Walee Preechapanyakul and Kawpong Polyorat. (2017). The Perception of Chinese People's Representation in Thai Mass Media. In GMSARN International Conference, During 28-30 November 2017. -, Muong Thanh Danang Hotel, Danang City, Vietnam..
7. Preechapanyakul, W. . (2017). Development Guidelines for Digital TV Programs required by Thai Youth. In Paper presented at International Conference on Business and Social Science, During 2017, March. , Japan.
8. Preechapanyakul, W. & Khuibut, W. . (2017). Intercultural Communication affecting Intercultural Adaptation Process of Chinese Students at Khon Kaen University. In Paper presented at International Conference on Business and Social Science, During 2017, March. , Japan.
9. Preechapanyakul, W.. (2017). The influences of intercultural communication on intercultural adaptation process: The case of Japanese people in Khon Kaen University. In Paper presented at The Universal Acadermic Cluster International Summer Conference, During 2017, July. , Hokkaido, Japan.
10. Preechapanyakul, W. & Polyorat, K. . (2017). The Perception of Chinese People's Representation in Thai Mass Media. In Paper presented at GMSARN International Conference, During 2017, November. , Muong Thanh Danang Hotel, Danang City, Vietnam.
11. Walee Preechapanyakul. (2017). Development Guidelines for Digital TV Programs required by Thai Youth. In The 5th International Conference on Business and Social Science , During March 29-31, 2017. , Nagoya, Japan..
12. Walee Preechapanyakul. (2016). Language Use in New Media and KKU Students’Self-Identity Construction : A Case Study on the Use of Language in Facebook and e- Mail. In International Symposium on Social Sciences and Management, During February 1-3. , Fukuoka, Japan.

4. ประสบการณ์การสอนระดับอุดมศึกษา     25     ปี
5. ภาระงานสอน
       5.1 ระดับปริญญาเอก (ภาษาไทย)
960 811 ​ ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ
967 836 ​ ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร
       5.2 ระดับปริญญาโท (ภาษาไทย)
963 723​ การวิจัยการตลาด
963 725 ​ การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
       5.3 ระดับปริญญาตรี (ภาษาไทย)
416 101​ การใช้ภาษาไทย
416 111 ​ ภาษาไทย 2
416 221 ​ ทฤษฎีสื่อสารมวลชน
416 222 ​ ภาษากับการสื่อสารมวลชน
416 223 ความรู้เบื้องต้นทางการสื่อสารมวลชน
416 321 การเขียนบท
416 326 การสื่อสารในงานโฆษณา
416 327 การสื่อสารในงานหนังสือพิมพ์
​416 223 ​การรู้เท่าทันสื่อ
       5.4 ระดับปริญญาตรี (หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณทิต สาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้)
428 330 มัคคุเทศก์ทางประวัติศาสตร์
428 332 การเขียนและผลิตสารคดีทางประวัติศาสตร์
428 431 ปฏิบัติการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์

6. ความเชียวชาญ : การสื่อสารมวลชน การสื่อสารการเมือง การหนังสือพิมพ์ การรู้เท่าทันสื่อ

Link ที่เกี่ยวข้อง :  GS-FROM  REG  REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย  สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม  ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319  Facebook : งานบัณฑิต
     อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
     สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
     กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th

© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น