ระบบบริหารจัดการบัณฑิตศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
(Graduate Management System Program, Faculty of Humanities and Social Sciences, Khon Kaen University)
ระดับ | ชื่อปริญญา (สาขาวิชา) | ชื่อสถาบัน, ประเทศ | ปี พ.ศ. ที่จบ |
---|
1. | พระครูสังฆรักษ์สิรภพ ฐิตสีโล (จาริอุต) 1 , นิรัช เรืองแสน 1 , สมควร นามสีฐาน* 1. (2566). “รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่ออนุรักษ์ประวัติศาสตร์ไทยเรื่อง ปาฏิหาริย์นครพนม ของนักเรียนสังกัดเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จังหวัดนครพนม.” Journal of Buddhist Education and Research, 9 (4). หน้า 312-328. |
2. | พระปกาศิต โฆสิตธมฺโม, นิรัช เรืองแสน, สมควร นามสีฐาน และ พระพลากร อนุพันธ์. (2566). “การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูปวิชาประวัติศาสตร์ตามกระบวนการ Active Learning (MIAP) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนวิเวกธรรมประสิทธิ์วิทยา วัดธาตุพระอารามหลวง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น.” วารสารพุทธนวัตกรรมและการจัดการ, 6 (6). หน้า 94-107. |
3. | พระมหาพีระวัฒน์ ภูริวฑฺฒโน(มะณีภักดี), ประยูร แสงใส และ นิรัช เรืองแสน. (2565). “การประยุกต์ใช้หลักอิทธิบาท 4 เพื่อส่งเสริมการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลีของสำนักศาสนศึกษาวัดหนองกุง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น.” วารสารสถาบันวิจัยพิมลธรรม, 9 (3). หน้า 61-75. |
4. | พูลศักดิ์ หอมสมบัติ, สมควร นามสีฐาน และ นิรัช เรืองแสน. (2565). “การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณสมบัติอันพึงประสงค์ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ สำหรับนิสิตคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย.” วารสาร มจร.อุบลปริทรรศน์, 7 (3). หน้า 145-162. |
5. | สริญญา มารศรี และ นิรัช เรืองแสน. (2565). “แนวทางการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาอังกฤษของนิสิตปริญญาตรีหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ.” วารสาร มจร.อุบลปริทรรศน์, 7 (1). หน้า 871-886. |
6. | พระอุดมปัญญาภรณ์ (สัณหวัตร) สณฺหวฑฺฒโน และ นิรัช เรืองแสน. (2564). “วิเคราะห์นวัตกรรมการเรียนรู้เชิงพุทธ.” Journal of Buddhist Education and Research, 7 (1). หน้า 203-213. |
7. | สุกาญดา เทนอิสสระ และ นิรัช เรืองแสน. (2564). “จิตพอเพียงเพื่อการต่อต้านทุจริต.” Journal of Buddhist Education and Research, 7 (1). หน้า 247-259. |
8. | พระสิทธิพงษ์ สุทสฺสโน (ภักดี), นิรัช เรืองแสน, ปาณจิตร สุกุมาลย์ และ วิชิต นาชัยสินธุ์. (2564). “การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องหน้าที่ชาวพุทธโดยการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning(MIAP) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนพระปริยัติธรรมปัจฉิมวันวิทยา จังหวัดอำนาจเจริญ.” Journal of Buddhist Education and Research, 7 (1). หน้า 171-180. |
9. | พระยี่แก้ว ธมฺมจาโร (สมงาม), นิรัช เรืองแสน และ พระประนม ฐิตมโล. (2564). “พุทธวิธีการสอนเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนพระซองสามัคคีวิทยา จังหวัดนครพนม.” Journal of Buddhist Education and Research, 7 (2). หน้า 123-135. |
10. | ปัญญา คล้ายเดช, ปชาบดี แย้มสุนทร, นิรัช เรืองแสน, อำพล บุดดาสาร และ ศุภกาญจน์ วิชานาติ. (2564). “การพัฒนาเครือข่ายการจัดการศึกษาคณะสงฆ์ เพื่อรองรับการพัฒนาสังคมไทยในศตวรรษที่ 21.” วารสารสถาบันวิจัยพิมลธรรม, 8 (2). หน้า 141-154. |
11. | พิพิธธนวดี สมคะเณย์, ปาณจิตร สุกุมาลย์, นิรัช เรืองแสน และ มยุรีย์ ศรีชมพู. (2564). “การประยุกต์ใช้หลักอิทธิบาท 4 ในการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ของครูสังคมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24.” Journal of Buddhist Education and Research, 7 (2). หน้า 181-192. |
12. | พระศศิพงษ์ ธมฺมวโร (ชัยสิทธิ์), วิทยา ทองดี, นิรัช เรืองแสน และ สุรีพร ชาบุตรบุณฑริก. (2564). “รูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานตามแนวพุทธวิธี วิชาสังคมศึกษาของนักเรียนโรงเรียนกุดน้ำใสพิทยาคม อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ.” วารสารสถาบันวิจัยพิมลธรรม, 8 (1). หน้า 87-96. |
13. | พระยอดชาย ธีรภทฺโท (คันธะมาลา), ประยูร แสงใส และ นิรัช เรืองแสน. (2564). “การจัดการเรียนรู้ รายวิชาพระพุทธศาสนา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตอำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น.” วารสารบัณฑิตศึกษามหาจุฬาขอนแก่น, 8 (3). หน้า 162-174. |
14. | คำมะณี บริศรี, ปาณจิตร สุกุมาลย์ และ นิรัช เรืองแสน. (2563). “การใช้หลักอิทธิบาท 4 เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนของนักเรียน โรงเรียนหนองสองห้องวิทยา อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น.” Journal of Buddhist Education and Research, 6 (1). หน้า 121-131. |
15. | อมรเทพ สุขชัย, นิรัช เรืองแสน และ วิทยา ทองดี. (2563). “การจัดการเรียนรู้โดยใช้หลักอิทธิบาท 4 ในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนโรงเรียนบ้านไผ่พิทยาคม อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น.” Journal of Modern Learning Development, 5 (1). หน้า 62-78. |
16. | พระมหาธีรศักดิ์ จนฺทธมฺโม (ทับสุลิ), นิรัช เรืองแสน และ ปาณจิตร สุกุมาลย์. (2562). “การจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมโดยสร้างศรัทธา และวิธีการคิดตามหลักโยนิโสมนสิการ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเขาสวนกวางวิทยานุกูล จังหวัดขอนแก่น.” Journal of Buddhist Education and Research, 5 (2). หน้า 265-280. |
1. | Arreerard, T. , Arreerard, W. , Thongpan, N. , Ruangsan, N.. (2024). "Internet of things system for lime planting in Maha Sarakham community". Telkomnika (Telecommunication Computing Electronics and Control), 22 (1). Page 148-156. |
2. | Thongdee, V., Promgun, S., Sawadtha, S., Namsithan, S., Thubphumee, P., Ruangsan, N. (2022). "The Development of Community Learning Center 'Bue Ban' in Driving the Smart City Policy in Khon Kaen, Thailand". International Journal of Evaluation and Research in Education (IJERE), 11 (2). Page 802-809. |
3. | Thairoongrojana, S., Ruangsan, N. (2021). "Student Perception Regarding the Utilization of Media Literacy to Prevent Online Threats, Thailand". Linguistics and Culture Review, 5 (S1). Page 1302-1312. |
4. | Chumsukon, M., Ruangsan, N. (2021). "Integration of RBL and CLR to Enhance Analytical Thinking Skills of Pre-Service Teachers". Review of International Geographical Education (RIGEO), 11 (5). Page 2591-2598. |
5. | Arreerard, W., Ruangsan, N. (2021). "Promoting People Potential for Digital Village Development in Mahasarakham". PSYCHOLOGY AND EDUCATION, 58 (2). Page 10416-10423. |
6. | Sanmee, W., Ruangsan, N., Kaewketpong, P. (2021). "Online Instructional Activities for Creative Internet Use of Tertiary Students in Thailand". PSYCHOLOGY AND EDUCATION, 58 (1). Page 1453-1457. |
7. | Eiamsa-ard, Y., Srisombat, R., Wisuttipat, M., Ruangsan, N. (2021). "ASEAN Studies: The Revival and Development of Lao Classical Music". Turkish Online Journal of Qualitative Inquiry (TOJQI), 12 (7). Page 2323-2331. |
8. | Thongdee, V., Promkun, S., Sawatta, S., Namseethan, S., Ruangsan, N. (2021). "The Model of Buddhist Learning Activities for Social Studies, Religion and Culture". PSYCHOLOGY AND EDUCATION, 58 (2). Page 10498-10504. |
9. | Ruangsan, N., Phrasophonphatthanabundit., Thongdee, V., Promgun, S., Sanmee, W., Kositpimanvach, E. (2021). "Buddhist Instruction Care for Thai Elderly in the Upper Northeast". PSYCHOLOGY AND EDUCATION, 58 (1). Page 1513-1517. |
10. | Ruangsan, N., Sanmee, W., Nasaweang, B., Thitapañyo, Phramaha Mit., Saengyoi, Phramaha Papon. (2021). "A Model of Knowledge Management for Local Herbal Healers Based on Sufficiency Economy Philosophy in Thailand". PSYCHOLOGY AND EDUCATION, 58 (2). Page 3666-3671 . |
11. | Srinok, Somchai; Wongsuwan, Niwes; Buppapan, Saiyroong; Widesbrommakun, Phra; Thongdee, Vitthaya; Ruangsan, Niraj. (2021). "Buddhism and Thai Educational System: Historical Perspectives". Linguistics and Culture Review, 5 (S1). Page 1335-1342. |
12. | Thongdee, V., Sukumal, P., Kositpimanvach, E., Namseethan, S., Thabphumee, P., Ruangsan, N. (2021). "The Buddhist Integrative Model in Promoting Master Teachers in Upper Northeast of Thailand". PSYCHOLOGY AND EDUCATION , 58 (3). Page 4194-4198. |
13. | Auiwong, Phrakrupalad Boonchuay., Panthachai, S., Phrasophonphatthanapundi., Saenpuran, P., Wongpornpavan, C., Ruangsan, N. (2021). "Buddhist Educational Administration Vision for Monastic Schools under OBSN, Thailand". PSYCHOLOGY AND EDUCATION, 58 (3). Page 4191-4193. |
14. | Phrasophonphatthanapundit; Kositpimanvach, E., Auiwong, Phrakrupalad Boonchuay., Thanaphace, Chulapunporn., Khemma, Phrahonda., Ruangsan, N. (2021). "The Administration Model of Private Schools under KKPEO in 21st Century". PSYCHOLOGY AND EDUCATION, 58 (2). Page 9588-9594. |
15. | Thongdee, Witthaya; Promgun, Suraphon; Sawadtha, Suthipong; Namsithan, Somkhoun; Thubphumee, Panthiwa; Ruangsan, Niraj. (2021). "A Model of Creative Community Development in Khon Kaen: Buea-Ban (Old City Pillar Shrine)". Multicultural Education, 7 (4). Page 322-326. |
16. | Saikham, S., Rattanakorn, S., Chanpla, S., Mahahing, P., Suebnisai, Phamaha Phisit., Ruangsan, N. (2021). "Educational Administration of Buddhist Schools under OBCP". PSYCHOLOGY AND EDUCATION, 58 (3). Page 4210-4212. |
17. | Kositpimanvach, E., Mahahing, P., Auiwong, Phrakrupalad Boonchuay., Kemma, P., Kotchai, A., Ruangsan, N. (2021). "A Model of Transformational Leadership of Private Schools in Khon Kaen, Thailand". Multicultural Education, 7 (4). Page 278-273. |
18. | Homsombat, P., Phisaiphun, K., Jantharach, N., Ruangsan, N., Sawaengwong, P., Sriburin, E., Marasi, S. (2021). "Learning Management Emphasizing Desirable Characteristics of Students in Buddhist University". Linguistics and Culture Review, 5 (S1). Page 596-607. |
19. | Ruangsan, N., Khachornsaengcharoen, N., Klalod, Phramaha Daosayam., Techanok, A., Sukpraser, Phramaha Sombat., Kositpimanvach, E. (2021). "Collocational Instruction for Improving Undergraduate Student Competency in English Reading and Writing". PSYCHOLOGY AND EDUCATION , 58 (2). Page 9575-9580. |
20. | Marasri, S., Thongdee, V., Homsombat, P., Linphu, Phra Futrakool., Homchoomchung, A., Nasaweang, B., Ruangsan, N. (2021). "CLM English Teaching and Learning Guidelines for Undergraduate Students in Social Studies at Phutthachinnarat Sangha College, MCU". Linguistics and Culture Review, 5 (S3). Page 277-286. |
21. | Hadpagdee, S., Choutikavatchagul, S., Mason, C., Aranyawat, S., Hngokchai, Phra Wasan., Singtong, Phramaha Komkai., Ruangsan, N. (2021). "Political Participation Instruction for Monk and Novice Students in Thailand". Linguistics and Culture Review,, 5 (S3). Page 161-172. |
22. | Arreerard, T. , Arreerard, W. , Ruangsan, N.. (2021). "IoT system for mushroom cultivation in greenhouse of Mahasarakham communities". Journal of Green Engineering, 11 (2). Page 1680-1695. |
23. | Ruangsan, N. (2017). "Mahachula-Academics: Proactive Propagation of Buddhism at Khon Kaen Campus". The Journal of the International Buddhist Studies College (JIBSC), 3 (2). Page 89-97. |
Link ที่เกี่ยวข้อง : GS-FROM REG REQ เว็บไซต์คณะ บัณฑิตวิทยาลัย สำนักบริหาร สำนักนวัตกรรม ห้องสมุด ศูนย์คอมฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ช่องทางการติดต่อ : โทรศัพท์ : 043-202319 Facebook : งานบัณฑิต
อนงค์นาถ โยคุณ อีเมล์ : yanong@kku.ac.th
สกุลรัตน์ คำพิละ อีเมล์ : sakulratmo@kku.ac.th
กษณะ ปัญญาคำ อีเมล์ : kasapa@kku.ac.th
© สงวนลิขสิทธิ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น